Khóa học ngắn hạn “Group cohomology and T-functor”

Ngày 22 tháng 4 năm 2014, tại Hội trường C2 của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã khai mạc ra khóa học ngắn hạn: “Group cohomology and T-functor” do GS. Jean Lannes, ĐH Paris Diderot, Pháp thuộc nhóm nghiên cứu Tôpô đại số đến làm việc tại VIASM từ giữa tháng 4 trực tiếp giảng dạy.

Khóa học này đặc biệt bổ ích cho những người làm việc trong các lĩnh vực Tôpô, Hình học, Đại số, Lý thuyết số.

GS Jean Lannes là một trong những nhà Tôpô Đại số lớn nhất nước Pháp trong khoảng 20-30 năm gần đây. Ông gần như suốt đời làm việc tại Polytechniques, làm trưởng Khoa Toán tại đó nhiệm kỳ gần đây, trước khi chuyển sang ĐH Paris Diderot.

GS Jean Lannes trong bài giảng đầu tiên tại khóa học.

Khóa học ngắn hạn này diễn ra trong vòng 4 tuần và dự định mỗi tuần GS. Jean Lannes sẽ có 3 bài giảng xoay quanh lĩnh vực này. Mỗi bài giảng sẽ kéo dài khoảng hơn một giờ đồng hồ, và GS sẽ bắt đầu bài giảng vào 15h chiều các ngày thứ ba, năm, sáu trong 4 tuần liên tiếp bắt đầu từ ngày 22 tháng 4 năm 2014.

Trong buổi đầu tiên giảng bài đã có gần 30 người tham dự nghe bài giảng đến từ các cơ quan và đơn vị khác nhau trong đó phần lớn là các thành viên thuộc hướng nghiên cứu Tôpô đại số và các lĩnh vực liên quan đến từ trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội và Viện Toán học – Viện HLKH&CN Việt Nam.