Khóa học ngắn hạn: Kết nối dữ liệu: Trường hợp xấu nhất và hơn thế nữa

Năm bài giảng liên tục trong hai giờ mỗi buổi sáng tại Hội trường C2, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán thuộc khóa học ngắn hạn: “Kết nối dữ liệu: Trường hợp xấu nhất và hơn thế nữa” do GS. Ngô Quang Hưng đến từ State University of New York at Buffalo trình bày đang được diễn ra từ ngày 5/1 đến ngày 9/1/2015. Đây là hoạt động đầu tiên trong năm 2015 của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

KHNN2015.jpg

Nội dung của khóa học nói về thuật toán nằm ở phần giao giữa Logic, Database, và Machine Learning. Phần Toán và Thuật toán của series này rất thú vị liên quan đến cả một vài bất đẳng thức hình học cổ điển. Đây cũng là bài giảng đầu tiên phối hợp giữa Viện NCCC về Toán và Trường Đại học FPT.

Trong hai ngày đầu của Hội thảo, đã có gần 30 người tới tham dự và nghe giảng bài. Sau mỗi phần giảng bài, GS. Ngô Quang Hưng cũng chia sẻ với các học viên về những vấn đề khác có liên quan đến chủ đề của khóa học. Viện NCCC về Toán hy vọng rằng khóa học ngắn hạn này sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho các học viên và những người quan tâm.