Khóa học ngắn hạn “Matrix recovery problems and mathematical tools” sẽ diễn ra vào ngày 25 và 27 tháng 1 tại VIASM

Khóa học ngắn hạn “Matrix recovery problems and mathematical tools” do GS. Vũ Hà Văn – ĐH Yale, Mỹ giảng bài sẽ được tổ chức vào hai ngày 25 và 27 tháng 1 tại hội trường C2 (phòng 714), Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), tầng 7, thư viện Tạ Quang Bửu, ĐHBK Hà Nội.

Dữ liệu trong đời sống thực thường bị sai lệch, có nhiều lỗi và không hoàn chỉnh. Câu hỏi đặt ra là làm sao khôi phục được dữ liệu thực sự từ dữ liệu bị nhiễu và không hoàn chỉnh đó. Bài toán có liên quan là việc nén dữ liệu: thay vì phải lưu trữ một dung lượng lớn dữ liệu, ta nén lại nhỏ hơn để lưu trữ, nhưng phải khôi phục lại được dữ liệu đầy đủ khi cần.

Khóa học ngắn hạn này là về toán ứng dụng, đặc biệt về các ngành mũi nhọn trong công nghệ tin học, với ví dụ tiêu biểu là sự thành công của Google nhờ công cụ từ toán rời rạc và xác suất.

Cho tới thời điểm hiện tại (thứ Hai 20/1/2014), khóa học đã có hơn 50 người đăng ký tham dự và ban tổ chức cũng hy vọng rằng số người tới tham dự nghe bài giảng vào hai ngày 25 và 27 sẽ còn tăng thêm nữa.

Dự kiến trong buổi đầu tiên của khóa học, GS. Vũ Hà Văn sẽ giảng bài từ 9:00 đến 12:00. Ngày thứ hai dự kiến bài giảng sẽ bắt đầu vào lúc 10:00 và kết thúc vào khoảng 12:00.

Công tác chuẩn bị và tiếp đón cho khóa học đã được Ban tổ chức chuẩn bị một cách chu đáo nhất.

Chi tiết về khóa học xem tại đây.

Quý vị không có điều kiện tham dự có thể xem bài giảng trên youtube: