Khóa học ngắn hạn: Một số chủ đề về Lý thuyết đồ thị

Sáng ngày 18/6/2014, tại Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, đã tổ chức khóa học ngắn hạn “Một số chủ đề về Lý thuyết đồ thị” do GS. Moshe Rosenfeld (Đại học Washington Tacoma) giảng dạy. Khóa học này là một trong các hoạt động của Nhóm Toán rời rạc và sẽ diễn ra trong 5 buổi vào sáng thứ hai, tư, sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 18 tháng 6, mỗi buổi gồm một bài giảng hai tiếng.

GS. Moshe Rosenfeld giảng bài tại khóa học.

Buổi đầu tiên của khóa học có hơn 30 người tới tham dự. Trong bài giảng đầu tiên, GS. Rosenfeld trình bày về Cấu trúc lăng trụ trong đồ thị.

PGS. Phan Thị Hà Dương (Viện Toán học), trưởng nhóm nghiên cứu  Toán rời rạc đang làm việc tại VIASM, một trong những thành viên tham dự khóa học chia sẻ: GS Rosenfeld là một chuyên gia trong Lý thuyết đồ thị, ông đã có nhiều năm hợp tác và giảng dạy tại Việt Nam (tại ĐHKHTN- ĐHQGHN và Viện Toán học), ông cũng đã hướng dẫn một số học trò Việt nam đạt kết quả trong nghiên cứu. Bài giảng của ông rất sáng rõ, sinh động và có nhiều câu hỏi mở, đề cập đến những bài toán được nhiều người quan tâm. Bài giảng đã góp phần kích thích sự quan tâm và tìm hiểu của mọi người về lĩnh vực này.

Học viên tham dự khóa học

Cùng với đó rất nhiều học viên khác cũng chia sẻ và mong muốn có thêm nhiều khóa học nữa về Lý thuyết đồ thị và các vấn đề khác của Toán rời rạc. Bài giảng đầu tiên kết thúc vào 11 giờ 30 cùng ngày.