Khóa học ngắn hạn về Các phương pháp trong Lý thuyết Nevanlinna và Hình học hyperbolic

Trong khuôn khổ Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã tổ chức Khóa học ngắn hạn về Các phương pháp trong Lý thuyết Nevanlinna và Hình học hyperbolic từ ngày 16 đến 17/07/2024. Tham dự khoá học có gần 60 học viên, trong đó chủ yếu là các sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đến từ các trường, viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Giảng viên và các học viên tham dự Khóa học

Đại diện Ban Tổ chức, GS. Trần Văn Tấn (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thành viên Hội đồng khoa học VIASM) đã giới thiệu về giảng viên và các nội dung chính của Khóa học. Thông qua các bài giảng sinh động được trình bày bởi GS. Min Ru (Đại học Houston, Mỹ), Khóa học nhằm mục đích giới thiệu một số kiến thức nền tảng hữu ích, cái nhìn tổng quan và chi tiết về các nguyên lý cốt lõi và ứng dụng thực tế của hai lĩnh vực: Lý thuyết Nevanlinna và Hình học hyperbolic. Sau mỗi bài giảng lý thuyết, các học viên trao đổi, thảo luận và vận dụng ngay trong bài tập thực hành vào cuối mỗi ngày.

Giáo Sư Trần Văn Tấn phát biểu khai mạc tại Khóa học

Chuỗi bài giảng bao gồm các kiến thức cơ bản và nâng cao về các nội dung: Kiến thức bổ trợ về đa tạp khả vi; Mặt cực tiểu và ánh xạ Gauss của mặt cực tiểu; Lý thuyết Nevanlinna về sự phân bố giá trị của ánh xạ chỉnh hình; Phân bố giá trị của ánh xạ Gauss của mặt cực tiểu trong R^3 và trong R^n; Mở đầu về Hình học hyperbolic; jet vi phân Green-Griffiths và Định lý cơ bản thứ hai tổng quát.

Giáo sư Min Ru giảng bài tại Khóa học

Khóa học đã diễn ra rất thành công với sự tham gia nhiệt tình, trao đổi và thảo luận sôi nổi giữa học viên và giảng viên. Những bài giảng không chỉ giúp củng cố kiến thức mà còn dẫn dắt học viên đến những chủ đề nghiên cứu thời sự nhất, đồng thời từ đó gợi mở thêm nhiều vấn đề mới mẻ và hấp dẫn.

Một số hình ảnh khác của Khóa học: