KHÓA TẬP HUẤN GIẢNG VIÊN KHU VỰC MIỀN TRUNG – TÂY NGUYÊN VÀ MIỀN NAM “Thống kê hiện đại với phần mềm thống kê R”

Từ ngày 03-06/12/2020, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp với Trường ĐH Quy Nhơn đã tổ chức Khoá tập huấn giảng viên khu vực miền Trung - Tây nguyên và miền Nam năm 2020 với chủ đề “Thống kê hiện đại với phần mềm thống kê R”.

ThongkeR1.jpgTham gia khoá tập huấn có hơn 50 học viên là giảng viên, hiện đang giảng dạy các học phần Xác suất, Thống kê đến từ các trường đại học, cao đẳng ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và Miền Nam, sinh viên ngành Toán ứng dụng, Sư phạm Toán học năm cuối của Trường ĐH Quy Nhơn và một số trường đại học trong khu vực.


Phát biểu trong buổi khai mạc, PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn chào mừng tất cả các giảng viên, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng đã tham dự khoá tập huấn rất thiết thực và bổ ích. Hiệu trưởng nhấn mạnh vai trò quan trọng của Thống kê hiện đại trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống từ Toán học đến Khoa học tự nhiên, Kinh tế - Tài chính – Ngân hàng, Khoa học xã hội & Nhân văn. Để bắt kịp xu thế nghề nghiệp của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Toán học và Thống kê sẽ đóng vai trò then chốt và Khoá tập huấn này là một dịp rất tốt để các học viên cập nhật và nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, qua đó nâng cao chất lượng đào tạo trong các trường đại học cao đẳng hiện nay. Hiệu trưởng cảm ơn Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã tin tưởng lựa chọn Trường ĐH Quy Nhơn là địa điểm phối hợp tổ chức khoá tập huấn lần này cũng như sự hợp tác, hỗ trợ của Viện dành cho Trường trong suốt thời gian qua. 

 

Khoá tập huấn là một trong những hoạt động chuyên môn trong kế hoạch, nhiệm vụ năm 2020 của “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020”. Khoá tập huấn nhằm trang bị và củng cố các kiến thức cơ bản về thống kê và vận dụng phần mềm R để phân tích, xử lý dữ liệu, qua đó giúp giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng nắm vững phương pháp thống kê, đặc biệt là kỹ năng sử dụng phần mềm R để góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn Thống kê ở các trường đại học, cao đẳng trên cả nước hiện nay.


Khoá tập huấn do những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy: PGS. TS. Ngô Hoàng Long (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), TS. Trịnh Thị Hường (Trường Đại học Thương Mại), TS. Lê Thanh Bính (Trường Đại học Quy Nhơn), TS. Ngô Thị Thanh Nga (Trường Đại học Thăng Long).