Lễ Công Bố Thưởng công trình toán học năm 2013 và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên chuyên toán năm học 2013-2014

Đây là năm thứ hai Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học tiến hành xét thưởng các công trình toán học công bố quốc tế, cấp học bổng cho học sinh THPT chuyên toán và sinh viên giỏi ngành toán. Lễ công bố kết quả xét thưởng công trình năm 2013 và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên giỏi toán năm học 2013-2014 của Chương trình diễn ra vào 8h30 sáng ngày 10 tháng 05 năm 2014 tại Hội trường tầng 10, Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý và GS. Trần Văn Nhung cùng đại diện các nhóm tác giả, sinh viên, học sinh tiêu biểu được thưởng năm 2013.

Tham dự lễ trao giải có ông Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT – Trưởng ban Điều hành Chương trình; GS. Trần Văn Nhung, Tổng thư ký hội đồng chức danh giáo sư nhà nước – Phó trưởng ban Điều hành Chương trình; các thành viên Ban Điều hành Chương trình cùng đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhiều nhà toán học có công trình được thưởng, đại diện lãnh đạo các trường đại học và THPT phổ thông chuyên, cùng đông đảo các sinh viên, học sinh được cấp học bổng trên toàn quốc đã đến dự Lễ công bố.

Đã có 78 công trình được nhận thưởng trên tổng số 176 công trình khoa học đăng ký xét thưởng. Các công trình này được công bố trên các tạp chí toán học quốc tế trong danh sách ISI trong các năm 2012-2013.Mỗi suất thưởng công trình toán học công bố quốc tế của Chương trình là 28.750.000 đồng.

Năm nay, Chương trình đã xét cấp học bổng cho 167 sinh viên thuộc 12 trường đại học trên tổng số 229 sinh viên được đề cử (trong đó có 122 sinh viên được học bổng cả năm học) và 265 học sinh thuộc 72 trường THPT chuyên trên toàn quốc trên tổng số 392 học sinh THPT chuyên toán được đề cử (trong đó 244 học sinh được học bổng cả năm học). Mỗi suất học bổng cho học sinh và sinh viên là 16.100.000 đồng cho cả năm học.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý chụp ảnh cùng học sinh được cấp học bổng năm học 2013-2014.

Trong hai năm qua và những năm tiếp theo, song song với việc tiếp tục xét thưởng công trình toán học và học bổng cho học sinh, sinh viên ngành toán, Chương trình tiếp tục triển khai các nhóm nhiệm vụ khác như bồi dưỡng giáo viên, học sinh THPT chuyên và sinh viên ngành toán, tổ chức các hội nghị hội thảo về phát triển toán học, tài trợ các đề tài nghiên cứu ứng dụng toán học trong phát triển kinh tế – xã hội cũng như cử một số giảng viên, cán bộ nghiên cứu đi trao đổi khoa học ngắn hạn về toán học ở nước ngoài để nâng cao trình độ, tăng cường hợp tác giao lưu trong nghiên cứu… đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ và mục tiêu đã đề ra của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010 đến 2020./.

Xem thêm một vài hình ảnh về Lễ công bố tại đây.