Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Viện Công nghệ Thông tin và truyền thông (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)

Chiều ngày 5/4/2021, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác. Tham dự lễ ký kết, về phía Viện NCCC Toán có PGS. TS. Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành; TS. Trịnh Thị Thúy Giang - Phó Giám đốc, GS. TSKH. Hồ Tú Bảo - Trưởng phòng thí nghiệm Khoa học Dữ liệu - Viện NCCC Toán, đồng thời là Giám đốc Khoa học Trung tâm Nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội); về phía Viện CNTT&TT có PGS. TS. Tạ Hải Tùng -  Viện trưởng, PGS. TS. Huỳnh Thị Thanh Bình - Phó Viện trưởng, TS. Đinh Viết Sang - giảng viên.

kyket2021-1.JPG

Với mục đích cộng hưởng thế mạnh của mỗi bên, Viện NCCCT và Viện CNTT&TT mong muốn tạo ra những cách thức hợp tác hiệu quả vừa vì sự phát triển của mỗi bên và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng. 

Trong thời gian sắp tới, Viện NCCCT và Viện CNTT&TT sẽ phối hợp tổ chức một số các hoạt động gồm seminar, bài giảng và một số khóa học nhằm nâng cao kiến thức về trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu cũng như các hoạt động gắn kết Trường/Viện - Doanh nghiệp và Nhà nước. Tại buổi ký kết, hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận  sôi nổi về nhiều nội dung, từ các cách thức quản lý sinh viên thực tập, hợp tác với doanh nghiệp đến các vấn đề về thực trạng giảng dạy Toán học ở các trường đại học, sự cần thiết tham gia tư vấn chính sách khoa học - công nghệ - giáo dục…  Hai bên cùng thống nhất tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác.

Trong chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030 vừa được chính phủ phê duyệt, và Viện nghiên cứu cao cấp về Toán là đơn vị  thường trực điều phối, Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu là một trong 5 hướng nghiên cứu chủ đạo về Toán ứng dụng và Toán trong công nghiệp. Sự hợp tác giữa Viện nghiên cứu cao cấp về Toán và Viện Công nghệ thông tin và truyền thông (Trường ĐHBK Hà Nội) sẽ góp phần hình thành một mạng lưới các trung tâm nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu tham gia thực hiện theo định hướng của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030.