Học bổng theo học Master CRYPTIS trong chương trình hợp tác giữa Đại học Limoges (Pháp) và VIASM.

Sau khi phối hợp tổ chức thành công một số hoạt đông khoa học như Trường Thu Mật mã và Hội nghị quốc tế ASIACRYPT 2016, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Trường Đại học Limoges tiếp tục hợp tác trong việc đào tạo ở trình độ Master (thạc sỹ). Hai bên thống nhất sẽ giành 2 suất học bổng Master 1 và 2 suất học bổng Master 2 cho các sinh viên Việt Nam, cho năm học 2017-2018 và 2018-2019 để theo học chương trình thạc sỹ Master CRYPTIS.

Master CRYPTIS là chương trình thạc sỹ đầu tiên tại Pháp đào tạo về lĩnh vực mật mã và luôn là một trong các chương trình đào tạo về mật mã được đánh giá tốt nhất tại Pháp từ 30 năm nay. Master CRYPTIS đào tạo đồng thời cả về Toán học và Tin  học: hai chương trình Cryptis-Toán và Cryptis-Tin có một số môn cơ bản chung và một số môn riêng thiên về nghiên cứu lý thuyết (Toán học) hay theo khuynh hướng thiên về công nghệ (Tin học). Cả hai chương trình Cryptis-Toán và Cryptis-Tin đều được nhận chứng chỉ của ANSSI – cơ quan định chuẩn về an toàn thông tin của chính phủ Pháp. Riêng về mảng mật mã, chương trình Cryptis - Toán là 1 trong 3 Master có đầu ra tốt nhất theo đánh giá của ANSSI (Level 3).

Học bổng và môi trường học tại Limoges:

Mỗi suất học bổng sẽ bao gồm một vé máy bay khứ hồi Việt nam-Pháp và 6000 euros.

Bên cạnh đó, sinh viên nhận học bổng sẽ được đảm bảo một chỗ ở tại ký túc xá trong trường. Giá phòng ký túc xá tại đây rất thấp (227euros/tháng). Sinh viên sẽ được trợ giúp thêm của chính phủ Pháp nên thực tế sẽ chỉ phải trả chi phí ký túc xá là 116euros/tháng.

Ngoài ra, giáo dục và y tế là hai lĩnh vực được bảo trợ bởi chính phủ nên sinh viên đầu năm chỉ phải đóng phí đăng ký tổng cộng dưới 500euros, được miễn phí đào tạo và được bảo hiểm cho các vấn đề sức khoẻ.

Với chi phí sinh hoạt thấp tại Limoges, học bổng thông thường cho sinh viên quốc tế tại Limoges là 5000 euros nên với học bổng 6000euros+ vé máy bay, các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và có thể chuyên tâm cho việc học.

Đăng ký:

Các sinh viên tốt nghiệp đại học Toán/Tin có thể đăng ký vào chương trình Master 1. Các sinh viên đã theo học năm thứ 1 trong một chương trình thạc sỹ Toán/Tin có thể đăng ký thẳng vào năm thứ 2.

Việc đăng ký sẽ gồm hai bước : đăng ký học và đăng ký xin học bổng.

Việc đăng ký học các bạn phải tuân thủ theo đúng quy trình chung, tức là phải đăng ký qua Campus France tại Việt nam để có thể làm visa sang học. Các bạn cần đăng ký sớm vì ngày 31/03 là hạn đăng ký tại Campus France cho năm học tới. Thông tin chi tiết trên trang Campus France : http://www.vietnam.campusfrance.org/vi/node/13857

Đăng ký học bổng:

Các bạn gửi hồ sơ trực tiếp tới chương trình Bourse d’excellence của Limoges tại địa chỉ :

http://www.unilim.fr/international/2017/02/14/appel-a-candidatures-programme-bourses-dexcellence-2017/

Đây là chương trình nhập hồ sơ chung. Theo quy trình, mỗi Master được cấp 2 học bổng cho tất cả các sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, theo thoả thuận riêng giữa VIASM và Đại học Limoges, sẽ có 4 suất học bổng (2 cho M1 và 2 cho M2)  được dành riêng cho sinh viên Việt nam theo Master CRYPTIS. Hạn gửi hồ sơ là 01/04.

Điều kiện ngoại ngữ:

Chương trình giảng dạy của Master CRYPTIS bằng tiếng Pháp và các bạn sẽ có thuận lợi khi đã có trình độ tiếng Pháp cơ bản. Tuy nhiên, điều kiện ngoại ngữ là không bắt buộc, các bạn được học bổng có thể theo học một khoá tiếng Pháp cấp tốc trong vòng 4 tháng trước khi sang học và được kiểm tra bởi Campus France. Năm ngoái đã có một bạn sinh viên được chấp nhận thep phương thức này.

Các thông tin hữu ích:

 

  1. Thông tin về chương trình học bổng và học tập tại Limoges:

Về học bổng: Phan Dương Hiệu  (Email : duong-hieu.phan@unilim.fr)

Về việc học và sinh hoạt tại Limoges : Nguyễn Năng Thiều (nguyennangthieu@gmail.com, đã học Master Toán và hiện làm PhD Toán tại Limoges) và Mạc Đăng Trường (macdangtruong258@gmail.com, đang theo học Master 1 Cryptis-Toán)

 

  1. Thông tin liên lạc về chương trình Cryptis:

Cryptis-Toán : http://www.sciences.unilim.fr/mathematiques/master-cryptis-2/

Phụ trách : Phan Dương Hiệu  (Email : duong-hieu.phan@unilim.fr)

Cryptis-Tin : http://www.sciences.unilim.fr/informatique/master-cryptis/

Phụ trách : Olivier Blazy (Email : olivier.blazy@unilim.fr)

Trang web chung Master Cryptis : http://www.cryptis.fr

 

  1. Danh sách các chương trình cử nhân, kỹ sư và thạc sỹ được chứng chỉ của ANSSI – cơ quan định chuẩn về an toàn thông tin của chính phủ Pháp :

https://www.ssi.gouv.fr/particulier/formations/secnumedu/formations-labellisees-secnumedu/

 

  1. Thông tin liên quan tới Cryptis trên báo Le Monde :

La cyberdéfense, un secteur qui embauche

http://www.lemonde.fr/campus/article/2017/02/17/la-cyberdefense-un-secteur-qui-embauche_5081027_4401467.html

Le numérique recrute, les formations se multiplient, comment choisir

http://orientation.blog.lemonde.fr/2015/12/16/le-numerique-recrute-les-formations-se-multiplient-comment-choisir/