Math Olympiad 2019 - Formula 1 (2/2019)

Vào ngày 23 tháng 2 năm 2019, học sinh từ 12 trường quốc tế đã tham gia cuộc thi Toán Math Olympiad 2019 với chủ đề “Cuộc đua công thức 1”. Sự kiện này được tổ chức bởi nhóm các trường quốc tế khu vực Hà Nội, họ đến với nhau với mục đích chung là truyền cảm hứng cho những học sinh yêu thích Toán học và tạo cơ hội cho những học sinh này phát triển kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm, thúc đẩy sự giao lưu, và nâng cao sự tự tin trong giao tiếp của các em.

Math Olympiad 2019 là cơ hội cho các học sinh của cộng đồng trường quốc tế tại Hà Nội được thử sức và thi đấu thông qua các trò chơi toán học trong một sự kiện đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị. Năm nay đã thu hút được sự góp mặt của 23 đội cấp ba và 23 đội cấp hai đến từ 12 trường khác nhau. Mỗi trường có cơ hội đăng ký tối đa 2 đội cho mỗi hạng mục và mỗi đội bao gồm 5 học sinh, với tối đa 2 học sinh từ mỗi khối. Cuộc thi kéo dài từ 9h sáng đến gần 1h30 chiều, với rất nhiều các hoạt động, hình thức thi khác nhau. Cuộc thi lần này có 5 vòng, mỗi vòng được tổ chức bởi các trường khác nhau, và mỗi năm các trường thay phiên nhau tổ chức. Ban giám khảo được mời từ các trường được chọn với sự hỗ trợ của các giáo viên khác.

Những trường đã tham dự Math Olympiad 2019: Trường Song ngữ Quốc tế Horizon, Trường Nguyễn Siêu, Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring, Trường UNIS Hà Nội, Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy, Trường Quốc tế Concordia Hà Nội, Trường Quốc tế Anh - BIS, Trường Quốc tế Song ngữ - BVIS, Trường Phổ thông Liên cấp Olympia, Trường Quốc tế Việt Nam - ISV, Trường TH School, Trường Quốc tế Hà Nội - HIS.  

Năm nay, ở nhóm các trường THCS, vị trí thứ 1 và 2 thuộc về hai đội đến từ trường Nguyễn Siêu, và vị trí thứ 3 thuộc về đội đến từ Trường Quốc tế Anh - BIS (British International School, Hanoi). Ở nhóm các trường THPT, vị trí thứ 1 thuộc về đội đến từ trường UNIS Hanoi (United Nation International School, Hanoi), vị trí thứ 2 và 3 thuộc về hai đội đến từ trường Nguyễn Siêu.

Math Olympiad 2019 đã trao tổng cộng 7 giải: 3 giải cho nhóm các trường THCS, 3 giải cho nhóm các trường THPT, và 1 giải đặc biệt cho trường xuất sắc nhất. Với 4 chiếc cúp đạt được năm nay, trường Nguyễn Siêu đã xuất sắc trở thành nhà vô địch của Thế vận hội Toán học 2019.

PGS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, là khách mời danh dự của Math Olympiad 2019 và tham gia trao thưởng cho những đội chiến thắng trong buổi lễ trao giải.

Sau đây là một số hình ảnh của Math Olympiad 2019:

Olympiad-1.jpeg

Olympiad-2.jpeg

Olympiad-3.jpeg

Olympiad-4.jpeg

Olympiad-5.jpg

Olympiad-6.jpg

Olympiad-7.jpeg