Ngày hội Toán học mở lần đầu tổ chức tại Thành phố Quy Nhơn

Ngày hội Toán học mở (MOD) miền Trung 2019 với chủ đề “Toán học giải mã thế giới” do Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp với Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 2.3.2019, tại Trường ĐH Quy Nhơn. Đây là lần đầu tiên ngày hội đến với TP. Quy Nhơn sau nhiều lần tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.


MOD miền Trung 2019 gồm hai hoạt động chính:

- Bài giảng đại chúng với nội dung “Toán học trong chương trình giáo dục phổ thông mới” do GS. TSKH. Đỗ Đức Thái (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Tổng chủ biên Chương trình môn Toán trong Chương trình giáo dục phổ thông) trình bày những điểm mới, điểm cốt lõi của môn Toán trong chương trình mới, những yêu cầu, phương pháp thực hiện đối với giáo viên khi triển khai chương trình; đồng thời GS. TSKH. Đỗ Đức Thái sẽ đối thoại, trao đổi trực tiếp với sinh viên, giáo viên, giảng viên thuộc các trường Tiểu học, THCS, THPT, các trường cao đẳng, đại học trong cả nước xoay quanh chủ đề này.

- Hoạt động trải nghiệm khoa học gồm các hoạt động trưng bày, trải nghiệm về các lĩnh vực Toán học, Hóa học, Vật lý…với các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn các thí nghiệm, tham quan mô hình thực tế các gian hàng trưng bày, như: “Sắc màu Toán học” (Khoa Toán, Trường ĐH Quy Nhơn); “Toán học và mô hình” (Trung tâm khám phá khoa học Bình Định); “Toán học trong Trí tuệ nhân tạo” và “Sản phẩm (demo) trí tuệ nhân tạo” (FPT Software Quy Nhơn); “Vạn vật chuyển động” (Học viện sáng tạo S3); “Horizon Math challenge” (Trường Song ngữ Quốc tế Horizon); “Pinnacle Math challenge” (Pinnacle). Đặc biệt, học sinh còn được thưởng thức triển lãm “Những ô cửa Toán học” với các mô hình toán vừa trực quan sinh động, vừa như tác phẩm nghệ thuật.

Ngày hội Toán học mở 2016 tại Hà Nội

Ngày hội Toán học mở 2018 tại Hà Nội

MOD miền Trung 2019 là dịp dành cho học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh, các nhà Toán học và các nhà Giáo dục ở khu vực miền Trung có dịp cùng nhau thưởng thức; trải nghiệm và giao lưu văn hóa Toán học từ những góc độ mới, tích cực.

Thông tin về ngày hội: https://www.facebook.com/viasmmod/

Nguồn bài viết: Khoa Toán, Đại học Quy Nhơn

Các trang đưa tin về bài viết: 

1. http://math.qnu.edu.vn/vi/thong-bao-153/ngay-hoi-toan-hoc-mo-mien-trung-2019
2. http://qnu.edu.vn/vi/tin-tuc-hoat-dong/ngay-hoi-toan-hoc-mo-lan-dau-to-chuc-tai-thanh-pho-quy-nhon
3. http://khoahocphattrien.vn/thoi-su-trong-nuoc/lan-dau-co-ngay-hoi-toan-hoc-mo-o-mien-trung/20190225114353493p882c918.htm