NGÀY HỘI TOÁN HỌC MỞ QUY NHƠN 2022

Ngày 03/4/2022, tại Trường Đại học Quy Nhơn đã diễn ra Ngày hội Toán học mở Quy Nhơn năm 2022 (MOD Quy Nhơn) với chủ đề “Toán học kết nối-Mathematics Unites” do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Viện NCCCT) phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định tổ chức. Ngày hội tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, phát trực tiếp trên fanpage của Viện NCCCT, Math Open Day và Trường Đại học Quy Nhơn.

Đến tham dự Lễ khai mạc MOD Quy Nhơn 2022 có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Viện NCCCT, Trường Đại học Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh, các trường đại học, cao đẳng và THPT trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; Đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm: Trung tâm sáng tạo S3 (Hà Nội), Trung tâm khám phá khoa học Quy Nhơn, Công ty FPT Software Quy Nhơn, Công ty TMA Solutions Bình Định,.

 Mod-QN1.jpg

 Toàn cảnh buổi khai mạc ngày hội

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành Viện NCCCT cho biết Ngày hội Toán học mở Quy Nhơn năm nay mang tinh thần chủ đạo không chỉ toán học thuần túy mà còn là toán học ứng dụng trong các lĩnh vực khác của cuộc sống. Thông qua các hoạt động trải nghiệm và các bài giảng đại chúng học sinh, sinh viên cũng như tất cả những người tham dự sẽ thấy được rõ hơn ý nghĩ của chủ đề “Toán học kết nối"

 PGS.TS. Lê Minh Hà – Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phát biểu khai mạc Ngày hội 

Tiếp theo chương trình là buổi lễ trao học bổng  chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” cho học sinh giỏi và sinh viên ngành Toán có thành tích xuất sắc trong học tập. Chương trình đặt mục tiêu phát triển cộng đồng người học có đam mê và tài năng trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam; cũng như hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo các tài năng trẻ trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo trở thành các nhà khoa học có uy tín trong khu vực thế giới. 

 Đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định và Viện NCCCT trao học bổng và quà tặng “Chương trình Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” cho học sinh giỏi Toán của tỉnh Bình Định và các sinh viên ngành Toán và Trí tuệ nhân tạo có thành tích xuất sắc của Trường ĐH Quy Nhơn. 

Ngày hội Toán học mở Quy Nhơn 2022 bao gồm các chuỗi hoạt động như: Các bài giảng đại chúng; Khóa bồi dưỡng giáo viên THPT môn Toán Toán và sinh viên ngành Sư phạm Toán với chủ đề “Mạch kiến thức Thống kê – Xác suất theo chương trình phổ thông 2018 cấp THPT”; Các hoạt động trải nghiệm thú vị về toán học và khoa học do Trung tâm sáng tạo S3 (Hà Nội), Trung tâm Khám phá khoa học Quy Nhơn, Công ty TMA Solutions Bình Định, Công ty FPT Software Quy Nhơn thực hiện; Tư vấn & hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên.

 

TS. Hà Minh Hoàng - Trường Đại học Phenikaa với bài giảng “Ứng dụng vận trù học trong ngành logistics tại Việt Nam: Hành trình vạn dặm bắt đầu bằng những bước chân nhỏ”

 

GS. TSKH. Hồ Tú Bảo, Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu, Viện NCCCT trình bày bài giảng: “Khoa học dữ liệu cần toán thế nào?” 

 

PGS.TS. Ngô Hoàng Long – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giảng bài tại “Khóa bồi dưỡng giáo viên THPT môn Toán”

 

 Hoạt động trải nghiệm tại ngày hội 

Một số hình ảnh tại Ngày hội: