Ngày hội Toán học mở Hà Nội năm 2022

Ngày 30/10/2022, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Trường THPT Chu Văn An tổ chức Ngày hội Toán học mở - Math Open Day năm thứ 8 (MOD Hà Nội) với chủ đề Toán học kết nối - Mathematics Unites.

modhn1.jpgCác em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm của Trường song ngữ quốc tế Horizon

MOD Hà Nội 2022 gồm các hoạt động chuyên môn và trải nghiệm được tổ chức song song. Đây là một chuỗi các hoạt động thú vị về Toán học và STEM nói chung, nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh, các nhà toán học, nhà giáo dục cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp của Toán học, cùng trải nghiệm và giao lưu văn hóa Toán học từ những góc độ mới thông qua các hoạt động sáng tạo, tọa đàm, đối thoại, bài giảng đại chúng, vừa cuốn hút, vừa có tính thực tiễn và chuyên môn sâu.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán gửi lời cảm ơn tới Ban Tổ chức địa phương, các đơn vị phối hợp nội dung và các đại biểu, thầy cô giáo cũng như học sinh, sinh viên đã tới tham dự Ngày hội. Ông cho biết MOD là hoạt động truyền thống được Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức từ năm 2015. Ngày hội mang tinh thần không chỉ toán học thuần túy mà còn là Toán học trong các ứng dụng của nhiều ngành khoa học, lĩnh vực khác của cuộc sống.

PGS.TS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành VIASM phát biểu khai mạc MOD Hà Nội 2022

 

Ông Đinh Hữu Lâm, Phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng nhấn mạnh vai trò kết nối quan trọng của Toán học. Ông hy vọng các em học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội để tiếp thu được những kiến thức mới mẻ, bổ ích, lý thú, bồi đắp thêm tình yêu Toán học thông qua các hoạt động của Ngày hội.

Ông Đinh Hữu Lâm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc 

Ông Lê Đại Hải - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An khẳng định: Trường luôn quan tâm và coi trọng phát triển Toán học và giáo dục Toán học như là một trong những môn chính trong đào tạo, nghiên cứu hợp tác quốc tế.

Ông Lê Đại Hải - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An phát biểu 

Bài giảng chuyên đề “Một số vấn đề cần lưu ý khi giảng dạy Toán THPT theo chương trình mới” do GS. TS. Cung Thế Anh - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trình bày đã thu hút gần 100 các giáo viên THPT môn Toán của Cụm Ba Đình - Tây Hồ và tất cả các trường THPT của thành phố Hà Nội quan tâm đến chủ đề này.

 GS. TS. Cung Thế Anh - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giảng bài tại MOD Hà Nội 2022

Phần hoạt động trải nghiệm “Trong xứ sở Toán học diệu kỳ”, với sự tham gia của 08 đơn vị phối hợp nội dung, các hoạt động trải nghiệm thu hút trên 1000 người tham dự gồm các học sinh tiểu học, phổ thông, sinh viên, phụ huynh và tất cả những  người quan tâm. Người tham dự được trực tiếp tương tác với Toán học và khoa học thông qua các trò chơi, thí nghiệm thực tế. Các hoạt động trải nghiệm gồm có:

  • Bệ phóng Toán học (Math RaMP) - Học viện IEG/Kurio
  • Thử thách của những nếp gấp - Vietnam Origami Group
  • Toán học kết nối cuộc sống - Trung tâm Toán tư duy POMATH
  • Trải nghiệm Toán học trong Kỹ thuật và Khoa học - Học viện sáng tạo S3
  • Eureka: Imagine, Invent & Inspire! - Hệ thống giáo dục Archimedes
  • Góc trải nghiệm Toán - Trường THPT Chu Văn An
  • Math for everyone - Trường Song ngữ Quốc tế Horizon
  • Du hành Toán học - Trường THPT Khoa học giáo dục, Trường ĐHGD - ĐHQG Hà Nội (HES)

Một số hình ảnh tại MOD Hà Nội 2022:

Toàn cảnh khai mạc MOD Hà Nội 2022

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của học sinh trường THPT Chu Văn An

 

Ông Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành VIASM và Ông Đinh Hữu Lâm, Sở GD&ĐT Hà Nội tặng hoa cho đại diện các đơn vị phối hợp nội dung của MOD Hà Nội 2022

Một số tin bài về MOD Hà Nội 2022:

https://vov2.vov.vn/index.php/giao-duc-dao-tao/ngay-hoi-toan-hoc-mo-2022-voi-chu-de-toan-hoc-ket-noi-38350.vov2

https://vietnamnet.vn/phu-huynh-cung-con-trai-nghiem-ung-dung-cua-toan-hoc-2075424.html

https://giaoducthoidai.vn/trai-nghiem-ung-dung-cua-toan-hoc-trong-doi-song-post613537.html