Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tới thăm và làm việc với Viện NCCCT

Sáng ngày 9/8/2012, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đã tới thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, tại tầng 7, Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách Khoa Hà Nội.


Tại đây, Phó Thủ tướng đã đi thăm quan Viện và làm việc với Ban Giám đốc Viện, đồng thời Phó Thủ tướng cũng đã nói chuyện với đông đảo cán bộ nhân viên, nghiên cứu viên cũng như các học viên đang có mặt tại Viện.


GS. PTTg. Nguyễn Thiện Nhân nói chuyện thân mật với GS. Marius van der Put (ĐH Groningen, Hà Lan) và GS. John Lafferty (ĐH Chicago, Mỹ)


Trong thời gian này có hai chương trình chuyên biệt đang diễn ra tại Viện: chương trình về Học máy của nhóm các GS. Hồ Tú Bảo, John Lafferty, Nguyễn Xuân Long và trường hè về Lý thuyết số của GS. Ngô Bảo Châu.


Học viên tại trường hè đang báo cáo về việc học tập và sinh hoạt tại Viện với GS. PTTg. Nguyễn Thiện Nhân.


Phó Thủ tướng đã biểu dương những kết quả bước đầu mà Viện đã đạt được trong hơn một năm hoạt động, về xây dựng cơ sở vật chất, về tổ chức hoạt động cũng như thu hút được đông đảo những nhà nghiên cứu và khách mời trong cả nước và từ nước ngoài.


Phó Thủ tướng cũng rất phấn khởi khi được biết sắp tới (từ 20/8-24/8) Viện sẽ tổ chức Hội nghị Toán học Việt – Pháp tại Huế. Đây là hội nghị phối hợp đầu tiên giữa Hội Toán học Việt Nam và một Hội Toán học nước ngoài. Dự kiến có 500 đại biểu tham dự hội nghị này.


Chuyến thăm của Phó Thủ tướng một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Chính phủ đối với việc phát triển khoa học Việt Nam nói chung, cũng như của Toán học Việt Nam nói riêng.


Biên tập: N.T.