THÔNG BÁO BUỔI GIỚI THIỆU MỘT SỐ HỌC BỔNG NGÀNH TOÁN, TOÁN ỨNG DỤNG VÀ TIN HỌC NĂM 2019

Với mục đích xây dựng và phát triển cộng đồng toán học Việt nam, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) tổ chức buổi giới thiệu một số học bổng đại học và sau đại học về các lĩnh vực Toán học, Toán ứng dụng, Tin học... , chi tiết như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Sinh viên các ngành Toán, Toán ứng dụng, Toán - Tin, Sư phạm Toán, Khoa học máy tính và các cá nhân quan tâm.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

  1. Thời gian: 15h30-17h30, thứ Năm, ngày 21 tháng 02 năm 2019
  2. Địa điểm: Phòng Hội thảo B4, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Tầng 7, Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

III. CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG

1.Học bổng ENS (ĐH Sư phạm Paris)

Trường Sư Phạm Paris (École normale supérieure, ENS) nổi tiếng là Trường đại học đào tạo các sinh viên xuất sắc và có những nhóm nghiên cứu phát triển nhất của Pháp. Nhiều sinh viên của trường sau này trở thành cách nhà khoa học lớn, với 13 giải Nobel và 10 giải thưởng Fields, trong đó có GS. Ngô Bảo Châu. Điều đặc biệt là quy mô của trường rất nhỏ, mỗi khoa Toán hay khoa Khoa học máy tính của trường chỉ có trên dưới 10 sinh viên mỗi khoá.  

Từ năm 2017, theo thoả thuận Hợp tác giữa Trường ENS và Việt Nam, ENS và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) xây dựng quy chế để tuyển thẳng sinh viên Việt Nam:

   - Mỗi năm sẽ dành một suất học bổng ngành Toán và một suất học bổng ngành Khoa học máy tính cho sinh viên Việt Nam. Mỗi suất học bổng kéo dài 3 năm (Licence 3 và Master).

   - Vòng tuyển chọn ở Việt Nam do Ngô Bảo Châu, GS. Phan Dương Hiệu và PGS. Phan Thị Hà Dương phụ trách.

   - Thông tin chi tiết về học bổng: http://viasm.edu.vn/hoat-dong-khoa-hoc/tin-tuc/chi-tiet/ens2017.

2. Học bổng thạc sĩ Toán bảo mật/Tin bảo mật tại Đại học Limoges, Pháp

“Chương trình Học bổng Khoa học Công nghệ - Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Du học tại Nước ngoài”  là một cấu phần của Đề án Hỗ trợ đào tạo nguồn lực KHCN Việt Nam của Tập đoàn VinGroup.

Mục tiêu của Chương trình là tìm kiếm các tài năng để bồi dưỡng, phát triển thành những nhân tài có khả năng dẫn dắt, thúc đẩy sự phát triển KHCN của Việt Nam trong tương lai. Trong đó, các lĩnh vực then chốt được ưu tiên đào tạo bao gồm trí tuệ nhân tạo, sinh học phân tử, di truyền, tự động hóa, học máy, năng lượng tái tạo, an toàn thông tin mạng…

100% chi phí trong suốt thời gian đào tạo như học phí, sinh hoạt phí, đi lại và bảo hiểm… sẽ do Tập đoàn Vingroup đài thọ.

Năm 2019, Chương trình sẽ cấp 10 suất học bổng Thạc sĩ toàn phần, chia thành 05 suất Thạc sĩ Toán Bảo mật/ CRYPTIS Toán và 05 suất Thạc sĩ Tin Bảo mật/CRYPTIS Tin tại Đại học Limoges, Cộng hòa Pháp.

Thông tin chi tiết về học bổng: https://vinuni.edu.vn/vi/chuong_trinh_hoc_bong_thac_si_tien_si.html

3. Học bổng VEF 2.0 do hội cựu sinh viên VEF sáng lập

            Học bổng VEF 2.0 được phát triển dựa trên thành công của Chương trình học bổng của Tổ chức Giáo dục Việt Nam (VEF) - một chương trình do Quốc hội Hoa Kỳ tạo ra từ 2003-2016 nhằm tăng cường mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua các hoạt động trao đổi giáo dục.

            Được các cựu sinh viên VEF tốt nghiệp từ các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ và được tài trợ bởi Quỹ Việt Nam, Chương trình VEF 2.0 kế thừa và thúc đẩy quá trình phỏng vấn và tuyển chọn khắt khe của VEF để hỗ trợ sinh viên Việt Nam xuất sắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đăng ký vào khoá sau đại học tại các trường hàng đầu ở Mỹ.

Thông tin chi tiết về học bổng:: http://www.vef2.org/page/announcement.aspx

 

IV. CÁC DIỄN GIẢ:

  1. PGS. TSKH. Phan Thị Hà Dương (Viện Toán học, Viện HLKHCNVN): Giới thiệu học bổng ENS.
  2. Bà Bùi Thanh Hạnh (Đại học VinUni): Giới thiệu học bổng tại ĐH Limoges.
  3. TS. Lê Chí Ngọc (Đại học Bách Khoa Hà Nội): Giới thiệu học bổng VEF 2.0.

Thông tin chi tiết xem tạiVIASM-TB-HBong-2019.pdf