Trại hè Toán và Khoa học cho học sinh phổ thông năm 2024

Trong khuôn khổ kế hoạch năm 2024 của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 – 2030, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk và Trường Đại học Tây Nguyên đồng tổ chức thành công "Trại hè Toán và Khoa học cho học sinh phổ thông năm 2024". Tiếp nối thành công của Trại hè Toán và Khoa học diễn ra trong năm 2019, 2022, 2023, Trại hè năm 2024 tiếp tục với các hoạt động trải nghiệm lý thú, bổ ích dành cho các em học sinh yêu thích Toán và Khoa học đến từ các huyện vùng sâu, vùng xa tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk


Trại hè diễn ra từ ngày 30/6/2024 đến ngày 06/7/2024 tại Trường Đại học Tây Nguyên, với sự tham gia của 47 học sinh từ các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông (32 từ huyện Krông Năng và 09 học sinh của thành phố Buôn Ma Thuột).

Các em học sinh đến từ huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk tại Trại hè

TS. Nguyễn Văn Bồng, Trưởng khoa KHTN&CN - Phó Trưởng ban BTC Trại hè phát biểu khai mạc Trại hè


Sáng 01/7/2024, thay mặt cho Ban Tổ chức, TS. Nguyễn Văn Bồng - Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên và Công nghệ, Trường ĐH Tây Nguyên đã phát biểu khai mạc Trại hè. Tiến sĩ Bồng bày tỏ lòng biết ơn đến VIASM, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Tây Nguyên và Khoa KHTN&CN để tổ chức Trại hè này. Thầy hy vọng rằng, chương trình sẽ mang đến cho các em học sinh không chỉ là một tuần trải nghiệm khoa học, mà còn là động lực để phấn đấu, học tập và nghiên cứu khoa học sau này.

ThS. Trần Trung Quân, Trung tâm Khám phá khoa học - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định, giảng dạy tại Trại hè

Tại trại hè Toán năm nay, các em được lắng nghe các bài giảng về Toán và Khoa học đến từ Thạc sĩ Trần Trung Quân, Trung tâm Khám phá khoa học-Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định, cùng các thầy cô là giảng viên từ Trường Đại học Tây Nguyên như Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Phương, Tiến sĩ Lê Minh Tân và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Hương bộ môn Vật lý; Tiến sĩ Đoàn Mạnh Dũng và Tiến sĩ Phan Thị Kim Thư bộ môn Hóa học; Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh, Thạc sĩ Trương Bá Phong và Thạc sĩ Phạm Thị Phương bộ môn Sinh học; Thạc sĩ Nguyễn Đức Thắng bộ môn Công nghệ thông tin; Thạc sĩ Nguyễn Thị Như bộ môn Robotics. Ngoài ra, các em cũng được tham gia vào các hoạt động STEM thú vị, giúp rèn luyện kỹ năng tư duy logic và sáng tạo, được rèn luyện kỹ năng mềm và các trải nghiệm thực tế qua những hoạt động ngoại khóa tại Trại hè như hoạt động trải nghiệm tại nhà đày Buôn Ma Thuột, thăm quan bảo tàng Buôn Ma Thuột và khám phá khu sinh thái Troh Bư. Đây không chỉ là cơ hội để các em khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nơi miền núi cao Tây Nguyên mà còn là dịp để hiểu thêm về văn hóa và lịch sử đặc trưng của vùng đất này.

Học sinh trải nghiệm tại khoa Hóa học, Trường Đại học Tây Nguyên

Học sinh được tham gia học môn Sinh học tại giảng đường của Trường Đại học Tây Nguyên

Học sinh trải nghiệm tại CLB Thiên văn, Khoa Vật lý trường Đại học Tây Nguyên

Trải nghiệm thực hành Robotics tại Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Tây Nguyên

PGS.TS. Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Nguyên – đồng Trưởng ban tổ chức trại hè phát biểu tại buổi bế mạc Trại hè

“Trường Đại học Tây Nguyên mong muốn Viện NCCCT sẽ tiếp tục hỗ trợ cho học sinh của tỉnh Đắk Lắk nói chung và học sinh của khu vực Tây Nguyên có đam mê về Toán được tham gia trải nghiệm “Trại hè toán học” trong những năm tiếp theo. Trường sẽ luôn đồng hành và chung tay với cộng đồng để tạo điều kiện cho các em được tìm hiểu về môi trường học tập, tiếp cận những phương pháp nghiên cứu mới về toán để truyền lửa và đam mê toán trong thế hệ trẻ”, PGS.TS Lê Đức Niêm – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN – đồng Trưởng ban tổ chức chia sẻ tại trại hè.


TS. Trịnh Thị Thuý Giang - Phó Giám đốc VIASM– phát biểu tại Buổi bế mạc Trại hè

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc Trại hè, TS. Trịnh Thị Thuý Giang gửi lời cảm ơn đến BTC địa phương, các giảng viên, nhân viên và tình nguyện viên đã hết sức ủng hộ và không quản ngày đêm đồng hành cùng các học sinh của Trại hè. Đây là lần đầu Trại hè được tổ chức tại Trường Đại học Tây Nguyên nhưng Khoa KHTN&CN đã hoàn thành xuất sắc vai trò đơn vị trực tiếp triển khai các công việc cho Trại hè. TS. Giang phát biểu: Nhìn những gương mặt học sinh bừng sáng và đầy hứng khởi tham dự Trại hè xóa tan đi những e dè, ngại ngùng của ngày đầu đến Trường ĐH Tây Nguyên, tôi khẳng định Trại hè đã thành công tốt đẹp. Tôi hy vọng, Ban Giám hiệu Trường ĐH Tây Nguyên, trực tiếp là Khoa KHTN&CN sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành để chúng ta có thể đồng tổ chức Trại hè cho nhiều hơn nữa các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đắk Lắk.

BTC, giảng viên chụp ảnh cùng toàn thể học sinh của Trại hè

Viện NCCCT dưới sự tài trợ từ Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học và các nguồn tài trợ khác sẽ tiếp tục đồng hành và tổ chức thường niên chương trình Trại hè.Từ đó nhằm kết nối và thắp sáng ước mơ cho các em học sinh đến từ các địa phương khó khăn và khu vực vùng sâu, vùng xa.

Một số hình ảnh của Trại hè:

Ông Đỗ Viết Long - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi bế mạc Trại hè

VIASM tặng quà cảm ơn Ban Tổ chức địa phương và các giảng viên của Trại hè

TS. Trịnh Thị Thuý Giang - Phó Giám đốc Viện NCCCT và PGS.TS. Lê Đức Niêm - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTN trao Giấy chứng nhận cho học sinh tham gia Trại hè


Học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Trại hè


Học sinh học tập tại lớp học

Sinh hoạt ngoại khóa tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An Ninh, Trường Đại học Tây Nguyên

Học sinh trải nghiệm tại khu sinh thái Troh Bư

Các tiết mục văn nghệ do các bạn học sinh biểu diễn tại buổi bế mạc Trại hè