Trường Đông miền Nam 2020: Cơ sở Toán học cho Khoa học dữ liệu

Ngày  28/11/2020, Trường Đông miền Nam 2020: Cơ sở Toán học cho Khoa học dữ liệu do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức tại Hội trường I, trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

truong-sg-2020.jpg

Trường Đông đã giới thiệu một số lĩnh vực thời sự và quan trọng của khoa học dữ liệu như nền tảng toán học và nội dung cơ bản. 

Giảng viên của Trường Đông đến từ nhiều trường và Viện khác nhau như: 

- TSKH. Hồ Tú Bảo, Trưởng phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (DSLab-VIASM)

- Nguyễn Thanh Bình, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP Hồ Chí Minh.

- Ngô Minh Mẫn, Viện John Von Neumann, ĐHQG TP Hồ Chí Minh.

- PGS. TS. Trần Vũ Khanh, Trường Đại học Tân Tạo.

- PGS. TS. Lê Anh Cường, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và DSLab-VIASM.

- PGS. TS. Thân Quang Khoát, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và DSLab-VIASM. 

Trước khi bắt đầu vào bài giảng đầu tiên, GS. TS Đặng Đức Trọng, thành viên Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đại diện cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán lên phát biểu chào mừng giảng viên và học viên tham dự Trường Đông.

truongdong1.jpg

Tiếp theo, PGS. TS. Trần Lê Quan, phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh phát biểu, PGS nhấn mạnh:Trường Đông đã quy tụ đội ngũ giảng viên là những chuyên gia xuất sắc đến từ những viện trường có uy tín của Hà Nội và TPHCM, trong đó có các nhà khoa học của Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM, hứa hẹn mang tới cho người học những bài giảng chất lượng, lý thú. Cũng chính vì lý do đó, Trường Đông đã được sự hưởng ứng hết sức nhiệt tình của người học. Đây là tín hiệu cho thấy xã hội hiện nay đang có nhu cầu rất lớn về đào tạo nâng cao trong lĩnh vực Khoa học Dữ liệu.

truongdong2.jpg

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM rất vui mừng và vinh dự được Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán mời làm đơn vị đồng tổ chức sự kiện này. Đây là một dịp vô cùng thuận lợi để các nhà khoa học và người học của trường được giao lưu học thuật với các nhà khoa học đến từ các viện trường uy tín trên cả nước, cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tế với các đại diện đến từ các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm đến Khoa học dữ liệu”.

Sau phần phát biểu khai mạc là bài giảng của TS. Ngô Minh Mẫn. 

Khóa học đã thu hút được hơn 60 học viên tham dự trực tiếp và gần 90 học viên tham dự online qua phần mềm Zoom.