Trường hè khoa học Việt Nam năm 2022

Từ ngày 2/8 – 5/8/2022, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã tổ chức Trường hè Khoa học Việt Nam năm 2022 tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

icise1.jpgGS Jeans Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội khoa học Gặp Gỡ Việt Nam phát biểu khai mạc 

Trường hè Khoa học là chương trình giảng dạy thường niên, cung cấp những kỹ năng cần thiết trong nghiên cứu khoa học, rèn luyện kĩ năng chinh phục học bổng du học nước ngoài bậc đại học và sau đại học. Trường Hè không những truyền cảm hứng, khuyến khích, và hỗ trợ học sinh, sinh viên, và nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam có nguyện vọng tìm hiểu và bước vào con đường nghiên cứu khoa học mà còn là tiền đề bồi dưỡng và xây dựng mạng lưới các nhà nghiên cứu trẻ trình độ cao trong và ngoài nước.

GS. David Tran – Đại học Massachusetts, Boston giảng bài tại Trường hè

Năm 2022, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán chủ trì tổ chức các nội dung liên quan đến Toán và Khoa học của Trường hè, bao gồm các bài giảng:  Blockchain và Toán học do GS. David Tran – Đại học Massachusetts, Boston; Toán học và ứng dụng do TS. Nguyễn Vũ Huy Cường – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia TP HCM; học viên được nghe kể về Câu chuyện và con đường Khoa học cùng bài giảng của TS. Đặng Văn Sơn - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội và TS. Nguyễn Bảo Huy – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

TS. Vũ Đỗ Huy Cường, Trường ĐHKHTN, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh giảng bài tại Trường hè

TS. Đặng Văn Sơn, Trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội giảng bài tại Trường hè

TS. Nguyễn Bảo Huy, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội giảng bài tại Trường hè

Một hoạt động cũng vô cùng hấp dẫn tại trường hè đó là cuộc thi Science-A-Thon, các học viên sẽ được chia thành các nhóm để cùng nhau giải quyết một trong số các bài toán trong thực tế cấp bách hiện nay như bài toán giao thông đô thị; bài toán biến đổi khí hậu; thích ứng với dịch bệnh… Thông qua trao đổi, thảo luận, làm việc nhóm, các học  viên tham dự Trường hè cùng nhau chia sẻ, kết nối, giao lưu và thêm gắn kết.

GS Đức (David) Trần trao Giấy chứng nhận cho các bạn học viên tham dự Trường hè

Ngày 5/8, Ban tổ chức Trường hè đã tổ chức chương trình tổng kết và trao Giấy chứng nhận cho các học viên tham gia Trường hè và các nhóm đạt giải của cuộc thi Science-A-Thon. Trong không khí thân mật, ấm cúng, các giảng viên, học viên cùng nhìn lại hành trình những ngày cùng nhau tham dự Trường hè với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Một số hình ảnh tại Trường hè: