TRƯỜNG HÈ TOÁN HỌC 2022

Từ ngày 11-20/7/2022, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã tổ chức Trường hè Toán học dành cho học sinh và giáo viên THPT chuyên Toán trên cả nước.

truonghe20221.jpgẢnh tập thể học sinh và giáo viên của Trường hè Toán học miền Nam tại Trường Đại học Phú Yên

Trường hè Toán học dành cho học sinh, giáo viên THPT chuyên là một trong những hoạt động thường niên của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 - 2020 và tiếp tục được triển khai ở giai đoạn 2021-2030 nhằm hỗ trợ đào tạo nhân tài và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Toán.

Sau hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch covid-19 (chỉ tổ chức được theo hình thức trực tuyến), năm 2022, Trường hè Toán học dành cho học sinh THPT chuyên và Khoá bồi dưỡng giáo viên THPT Chuyên đã được tổ chức trực tiếp tại các khu vực miền Bắc và miền Nam.

Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Hiệu trưởng VinUni tặng hoa cho các giảng viên của Trường hè miền Bắc

Trường hè miền Bắc được tổ chức tại Hà Nội, do Trường Đại học VinUni phối hợp tổ chức và tài trợ. Năm nay, toàn bộ 252 giáo viên và học sinh THPT chuyên khu vực miền Bắc và một số tỉnh miền Trung có 10 ngày tập trung học tập với rất nhiều hoạt động trải nghiệm tại Trường Đại học VinUni, với  cơ sở vật chất, điều kiện học tập và vui chơi, thể thao hiện đại bậc nhất ở Việt Nam.

TS. Trịnh Thị Thúy Giang, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phát biểu tại Lễ khai mạc Trường hè Toán học miền Bắc

Trường hè miền Nam được tổ chức tại Phú Yên, do Viện NCCCT, Trường Đại học Phú Yên và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức với sự tham gia của 245 giáo viên và học sinh đến từ các trường THPT chuyên khu vực miền Nam và một số tỉnh miền Trung. Đặc biệt, Trường hè miền Nam năm 2022 đã nhận được sự phối hợp và tài trợ của Quỹ The Vietnam Foundation (VNF) trao học bổng cho các em học sinh THPT chuyên Toán tham dự.

PGS.TS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu cao cấp về Toán phát biểu tại Lễ khai mạc Trường hè Toán học miền Nam

Trong khuôn khổ của Trường hè miền Nam, Viện NCCCT cũng đồng thời tổ chức Khóa bồi dưỡng cho 63 giáo viên THPT môn Toán của tỉnh Phú Yên và 63 sinh viên ngành Sư phạm Toán của Trường ĐH Phú Yên vào ngày 14/7/2022 với chuyên đề “Mạch kiến thức Thống kê – Xác suất theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp THPT”, do PGS.TS. Ngô Hoàng Long, Phó trưởng Khoa Toán-Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giảng dạy.

PGS.TS. Ngô Hoàng Long, Phó trưởng Khoa Toán-Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội giảng bài tại Khóa tập huấn

Trường hè Toán học học sinh và Khóa bồi dưỡng giáo viên THPT chuyên năm 2022 là nơi giáo viên, học sinh sẽ được giao lưu, trao đổi và lĩnh hội các tri thức về Toán học do các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi của Việt Nam trực tiếp giảng dạy. Phụ trách chuyên môn của Trường hè Toán học miền Bắc là TS. Nguyễn Chu Gia Vượng, Viện Toán học, Viện HLKH&CN Việt Nam, GS.TSKH. Trần Văn Tấn phụ trách chuyên môn của Trường hè Toán học miền Nam.

 

 TS. Nguyễn Chu Gia Vượng trao Giấy chứng nhận tại Lễ bế mạc Trường hè Toán học miền Bắc

GS.TSKH. Trần Văn Tấn phát biểu tại Trường hè Toán học miền Nam 

Sau 10 năm thực hiện, các Trường hè dành cho học sinh và giáo viên THPT Chuyên Toán trong khuôn khổ của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học đã được tổ chức tại hầu khắp các tỉnh thành trên toàn quốc và đã trở thành một hoạt động hằng năm được đông đảo các giáo viên, học sinh  quan tâm, yêu thích và đăng ký tham dự.

Một số hình ảnh khác của Trường hè miền Bắc và miền Nam 2022