“Trường hè Toán học” khu vực miền Trung dành cho Giáo viên và Học sinh THPT

Thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2018, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với trường THPT chuyên Lương Văn Chánh – Phú Yên tổ chức “Trường hè Toán học” khu vực miền Trung dành cho Giáo viên và Học sinh THPT chuyên Toán diễn ra từ ngày 16-22/7/2018.

trghe-pyen5.JPG

Mục đích của Trường hè Toán học cho học sinh THPT chuyên nhằm bồi dưỡng các học sinh giỏi toán, nâng cao khả năng học tập, kích thích tinh thần yêu Toán và phong trào học toán tại các trường THPT chuyên, giúp các em có định hướng nghề nghiệp sau này. Các học sinh giỏi toán này sẽ là các nhân tố chính của các kỳ thi HSG quốc gia, quốc tế và là các nhà toán học trong tương lai.

Khóa bồi dưỡng giáo viên THPT chuyên Toán với mục đích đào tạo nâng cao trình độ các giáo viên Toán chủ chốt cho các trường THPT chuyên, từ đó có thể nâng cao trình độ chung của các giảng viên Toán trong trường. Khóa bồi dưỡng là cơ hội giáo viên các trường được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và có điều kiện tiếp xúc với các chuyên gia có kinh nghiệm trong việc giảng dạy toán ở THPT.

trghe-pyen1.JPG

Trường hè Toán học cho Học sinh và Khóa bồi dưỡng giáo viên với sự tham dự của 138 học sinh và 31 giáo viên, đến từ 15 tỉnh thuộc khu vực miền Trung.