Trường hè Vận trù học và Toán Ứng dụng

Trong khuôn khổ của Chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020 và thỏa thuận hợp tác giữa Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán với Trường Đại học Phenikaa, Trường hè “Vận trù học và Toán ứng dụng” đã được tổ chức trong thời gian 5 ngày (từ ngày 13/7 đến 17/7/2020). Trường hè có sự tham gia của 35 học sinh THPT đến từ 15 tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, hầu hết đều là các học sinh được giải cấp Tỉnh và Quốc gia về Tin học.

vantru1.jpg

Mục tiêu của Trường hè là nhằm giới thiệu về một số chủ đề hiện đại trong ứng dụng toán học, đặc biệt là lĩnh vực vận trù học (operations research) với các ứng dụng sâu rộng trong khu vực sản xuất, kinh doanh, tài chính… Những bài giảng tại Trường hè sẽ giúp các em học sinh tiếp cận, hiểu sâu hơn về Tối ưu hóa và hình dung ra cách ứng dụng Toán vào trong thực tiễn cuộc sống. Khóa học  nhấn mạnh sự kết hợp giữa toán học và các công cụ tính toán để giúp cho các em có được một cái nhìn tổng quan về sự kết hợp giữa Toán và công nghệ thông tin trong các công nghệ mới, từ đó có định hướng phát triển về nghề nghiệp trong tương lai trong lĩnh vực này.

 Phát biểu chào mừng, PGS.TS. Lê Minh Hà - Giám đốc Điều hành Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán nhiệt liệt chào mừng các em học sinh đã đạt giải cao trong Cuộc thi học sinh giỏi môn Tin học khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc bộ. Hy vọng, các kiến thức các em học được trong trường hè sẽ góp phần tạo thêm động lực, truyền cảm hứng yêu thích khoa học, đam mê sáng tạo cho các em không chỉ cho bộ môn Tin học mà còn mở rộng cho các bộ môn khác. Tương lai sẽ trở thành những nhà Khoa học, có những đóng góp to lớn cho đất nước.

Chương trình Trường hè là một chuỗi các sự kiện và bài giảng do những giảng viên có uy tín như: TS. Đỗ Đức Đông (Trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc Gia Hà Nội), TS. Hà Minh Hoàng (Trường ĐH Phenikaa), TS. Lê Xuân Thanh (Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), TS. Nguyễn Trung Thành (Trường ĐH Phenikaa) trực tiếp giảng dạy.