Trường hè về Học sâu

Triển khai nhiệm vụ của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030, Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) đã phối hợp cùng Trường Đại học Duy Tân (DTU) tổ chức thành công Trường hè về Học sâu (Deep Learning) từ ngày 06-10/8/2024 tại thành phố Đà Nẵng. Sự kiện này thu hút sự tham gia của 64 học viên trong nước và quốc tế.

Giảng viên, học viên tham dự Trường hè

Trường hè do GS. Vincent Lefieux, Réseau de Transport d'Électricité - RTE (Pháp) giảng dạy đã mang đến cho học viên một cái nhìn tổng quan về Học sâu.

 Vincent Lefieux giảng bài tại Trường hè

Phát biểu khai mạc Trường hè, PGS.TS. Phạm Quý Mười, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Toán học Việt Nam, Trưởng khoa Toán Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng, nhấn mạnh: "Trường hè này là cơ hội để nâng cao kiến thức chuyên môn, đặc biệt đi sâu vào mối liên hệ giữa toán học và học sâu. Đồng thời, đây cũng là hoạt động góp phần thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Toán ứng dụng tại Việt Nam, tạo nền tảng cho sự  phát triển của ngành trong tương lai". Ông Trần Nhật Tân, Phó hiệu trưởng DTU, cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường rất vui mừng và vinh dự khi được đăng cai tổ chức Trường hè. Học sâu là một lĩnh vực thời sự và được đưa vào trong chương trình đào tạo của DTU, vì vậy Trường hè về học sâu rất có ý nghĩa đối với sinh viên của DTU nói riêng và sinh viên các ngành công nghệ, kỹ thuật nói chung.

Ban Tổ chức tặng quà lưu niệm cho giảng viên Trường hè

Nội dung chính của chuỗi bài giảng xoay quanh hai chủ đề then chốt: mạng nơ-ron dày đặc (Dense Neural Network - DNN) và mạng nơ-ron tích chập (Convolutional Neural Network - CNN). Đồng thời, GS. Lefieux đã trình bày sâu sắc về góc nhìn và ứng dụng thực tiễn của Dữ liệu lớn, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo và Học máy, Thống kê, kèm theo nhiều dữ liệu và minh họa cụ thể. Song song với các bài giảng lý thuyết là các buổi thực hành, làm bài tập nhóm để vận dụng ngay các kiến thức của Trường hè.

Thông qua việc mời những chuyên gia quốc tế hàng đầu như GS. Vincent Lefieux, VIASM hướng tới việc tạo ra một cầu nối học thuật vững mạnh, thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng toán học vào các lĩnh vực công nghệ tiên tiến. Thành công của Trường hè một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của Viện trong việc kết nối cộng đồng khoa học trong nước và quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong nghiên cứu và giáo dục đầy hứa hẹn trong tương lai.