Trường hè VIASM-IPP sinh viên nghiên cứu khoa học

Trong 2 ngày 06-07/9/2024, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã phối hợp với Viện Bách khoa Paris (Institut Polytechnique de Paris - IPP) tổ chức thành công Trường hè VIASM-IPP sinh viên nghiên cứu khoa học. Trường hè thu hút hơn 80 người tham dự, chủ yếu là sinh viên đại học năm cuối, học viên cao học và nghiên cứu sinh từ các ngành Toán học, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật điện và Vật lý thuộc các trường đại học Việt Nam.

Ban tổ chức chụp ảnh cùng Giảng viên và học viên Trường hè

Với mục đích giới thiệu các hướng nghiên cứu mới trong lĩnh vực khoa học máy tính, khoa học dữ liệu và kỹ thuật điện tử tại Viện Bách Khoa Paris (IPP) cũng như các trường đại học hàng đầu của Việt Nam, Trường hè là cơ hội quý giá để sinh viên và học viên có tiềm năng tìm hiểu về các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ tại IPP.

Phát biểu khai mạc Trường hè, PGS. TS. Lê Minh Hà– Giám đốc điều hành VIASM  cho biết đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa IPP và VIASM, VIASMhy vọng rằng Trường hè sẽ được tổ chức thường xuyên để kết nối các nhà khoa học của IPP và trong nước, đồng thời giới thiệu các cơ hội học tập sau đại học tại Pháp.

PGS.TS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành VIASM phát biểu khai mạc Trường hè

Trong 02 ngày diễn ra Trường hè, học viên được nghe các bài giảng và thảo luận chuyên sâu đến từ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước như: GS. Nguyễn Văn Tâm, GS. Talel Abdessalem, và GS. Stéphane Bressan đến từ Viện Bách Khoa Paris. Cùng với đó là các bài giảng của các giảng viên đến từ các trường đại học Việt Nam như: Đại học Bách khoa Hà Nội có PGS.TS. Huỳnh Thị Thanh Bình, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, PGS.TS. Thân Quang Khoát; đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh có PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội có PGS.TS. Lê Hồng Phương, TS. Nguyễn Quốc Hưng; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có TS. Vũ Quang Minh; Viện Công nghệ Thông tin, ĐHQG Hà Nội có GS.TS. Trần Xuân Tú.

Nguyễn Văn Tâm, Viện Bách Khoa Paris (IPP)

Talel Abdessalem, Viện Bách Khoa Paris (IPP)

PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh

Nguyễn Quốc Hưng, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội

PGS.TS. Thân Quang Khoát, Đại học Bách khoa Hà Nội

Vũ Quang Minh, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

 GS.TS. Trần Xuân Tú, Viện Công nghệ Thông tin, ĐHQG Hà Nội

 

PGS.TS. Huỳnh Thị Thanh Bình, Đại học Bách khoa Hà Nội

PGS.TS. Lê Hồng Phương, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội

Tham dự giảng bài trực tuyến, đến từ Viện Bách Khoa Paris có GS. Phan Dương Hiệu, GS. Marceau Coupechoux, GS. Michèle Wigger và GS. Nicolas Fabre. 

Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ của Trường hè, cuộc thi Research Proposal Competition đã thu hút hơn 20 bài dự thi đến từ các học viên tham dự. Cuộc thi được thiết kế nhằm tạo cơ hội cho các học viên trình bày ý tưởng và kết quả nghiên cứu của mình về các chủ đề mà học viên đang theo đuổi. Do bị ảnh hưởng của cơn bão Yagi, phần báo cáo của cuộc thi phải thực hiện trực tuyến, nhưng các học viên và giảng viên đã có một phiên trình bày, thảo luận vô cùng sôi nổi và bổ ích. Qua cuộc thi này, học viên được thể hiện về sức sáng tạo, kỹ năng nghiên cứu và khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp.

Một số hình ảnh về cuộc thi:

Trường hè đã giới thiệu cho các học viên tham dự về các chương trình thạc sĩ, tiến sĩ tại Viện Bách khoa Parisđồng thời mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp quốc tế tại các tổ chức học thuật và doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước. Hội thảo cũng sẽ trang bị cho học viên khả năng tiếp thu, phát triển và ứng dụng các kỹ năng nghiên cứu thiết yếu trong các lĩnh vực chuyên môn trên.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Trường hè: