Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán hợp tác nghiên cứu cùng Trường Đại học Ngoại thương

Ngày 09/12/2022 vừa qua, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) và Trường Đại học Ngoại thương (FTU) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu.

mou-ftu-1.pngTham dự sự kiện, về phía VIASM có GS. Ngô Bảo Châu - Giám đốc khoa học; PGS.TS Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành và GS. TSKH Hồ Tú Bảo - Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học Dữ liệu (VIASM-DSLab). Đại diện lãnh đạo FTU có PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; cùng trưởng, phó các đơn vị trong trường. 

Theo bản ghi nhớ, VIASM hỗ trợ FTU xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo liên ngành, các học phần liên quan đến Toán học, Khoa học dữ liệu, Công nghệ số thông qua việc hỗ trợ phát triển chương trình đào tạo Kinh doanh số, Khoa học máy tính và dữ liệu trong Kinh tế, Kinh doanh cũng như các chuyên ngành liên quan khác. 

Về phía FTU, Trường sẽ hỗ trợ VIASM trong việc kết nối các hoạt động ứng dụng toán học trong đào tạo, nghiên cứu, và kết nối cộng đồng. 

FTU cử Viện Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam Nhật Bản (Viện VJCC) và VIASM cử Phòng thí nghiệm Khoa học Dữ liệu (VIASM-DSLab) làm đại diện của mình để thực hiện các nội dung hợp tác đã ký.

mou-ftu-3.jpg

Link báo đài đưa tin:

1) https://tienphong.vn/vien-nghien-cuu-cao-cap-ve-toan-hop-tac-cung-truong-dai-hoc-ngoai-thuong-post1493979.tpo

2) https://vtc.vn/vien-nghien-cuu-cao-cap-ve-toan-hop-tac-nghien-cuu-cung-truong-dh-ngoai-thuong-ar719900.html

3) https://giaoducthoidai.vn/truong-dh-ngoai-thuong-hop-tac-voi-vien-nghien-cuu-cao-cap-ve-toan-post618435.html