Gần 300 nhà toán học nổi tiếng thế giới đến Việt Nam dự hội nghị Toán học Việt - Mỹ

Ngày 10/6 tới, Hội nghị Toán học Việt – Mỹ 2019 sẽ diễn ra tại Trung tâm quốc tế Khoa học & Giáo dục liên ngành (ICISE) tại Quy Nhơn. Hội nghị do Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán tổ chức.

PGS.TS Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán cho biết, hội nghị Toán học Việt – Mỹ 2019 là hoạt động khoa học lớn nhất của cộng đồng Toán học Việt Nam trong năm 2019 do Hội Toán học Việt Nam và Hội Toán học Mỹ phối hợp tổ chức.

Hội nghị dự kiến sẽ có khoảng 300 nhà khoa học tham dự bao gồm nhiều nhà toán học nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ và Việt Nam.

Hội nghị nhằm giới thiệu những kết quả nghiên cứu hoặc các hướng đi mới trong các chuyên ngành khác nhau của Toán học, là cơ hội lý tưởng để thúc đẩy hợp tác giữa cộng đồng toán học Việt Nam và Mỹ.

Trong khuôn khổ của hội nghị là diễn đàn “Toán trong công nghiệp” sẽ được tổ chức tại trường ĐH Quy Nhơn với sự tham gia của nhiều nhà khoa học Mỹ và Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Mỹ đang hoạt động tại Việt Nam.

Nguồn: Hồng Hạnh - Dân trí: https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/gan-300-nha-toan-hoc-noi-tieng-the-gioi-den-viet-nam-du-hoi-nghi-toan-hoc-viet-my-20190524152419315.htm