Tin tức

GS. Ngô Bảo Châu: Viện NCCC về Toán sẽ thúc đẩy phong trào học Toán

Sáng nay 17/1, tại hội trường Tạ Quang Bửu (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) đã chính thức tiến hành lễ ra mắt quốc tế Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Đây là mốc quan trọng để đánh dấu sự phát triển của nền toán học ở Việt Nam.

>> Chi tiết

Cớ sao phải lo?

Nhà nước đã chọn được nhà toán học người Việt xuất sắc nhất theo đúng nghĩa của từ này để lãnh đạo Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán, cái viện đáng lẽ ra đã được thành lập từ thời Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cớ gì mà chúng ta phải lo lắng nhiều như vậy trong cái thời điểm mà có biết bao chuyện phải lo như lúc này?

>> Chi tiết

Giáo sư Toán học Vũ Hà Văn trao đổi kinh nghiệm với giảng viên, sinh viên ĐH Vinh

Chiều ngày 10/8, Giáo sư toán học Vũ Hà Văn (Trường ĐH Rutgers, Hoa Kỳ) đã có buổi làm việc tại Trường ĐH Vinh (Nghệ An). Đây là lần đầu tiên GS Vũ Hà Văn trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giải một số dạng toán với giảng viên, sinh viên của trường.

>> Chi tiết

“Tàu phá băng” của nền khoa học cơ bản Việt Nam

Ngày 19/8, GS Ngô Bảo Châu và các GS Toán học có cuộc gặp gỡ với báo chí thông báo về tình hình hoạt động và kế hoạch tương lai của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán. Tại đây các giáo sư đã chia sẻ nhiều vấn đề để xốc lại nền toán học VN.

>> Chi tiết

GS Vũ Hà Văn: Đầu tư cho nghiên cứu khoa học cơ bản rẻ lắm!

Nhân dịp GS Toán học Vũ Hà Văn trở về Việt Nam cùng GS Ngô Bảo Châu tham gia giảng dạy chương trình đầu tiên ở Viện nghiên cứu cao cấp về toán, Dân trí có cuộc trao đổi với GS Vũ Hà Văn về thực trạng nghiên cứu khoa học của Việt Nam hiện nay.

>> Chi tiết

4 giáo sư Việt kiều vào viện toán cao cấp

Ngày 18/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT có quyết định thành lập Hội đồng Khoa học của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán nhiệm kỳ 2011 - 2014. Trong 14 thành viên, ngoài GS Ngô Bảo Châu đang là Giám đốc Khoa học, còn có 4 nhà toán học và vật lý người Việt đang hoạt động tại các trường ĐH ở Mỹ, Pháp và Nhật Bản.

>> Chi tiết