Tin tức

Đoàn Việt Nam giành 6 Huy chương trong Kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 53

Năm 2012, Kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 53 diễn ra từ 4/7/2012 đến 16/7/2012 tại Argentina. Với 100 quốc gia tham dự, tổng số thí sinh tham dự là 548, trong đó có 42 nữ.

>> Chi tiết

Khai mạc Trường hè “Tìm hiểu một số đinh lý cơ sở trong lý thuyết số học giải tích”

Thứ 4, ngày 11 tháng 7 năm 2012, Khai mạc Trường hè “Tìm hiểu một số đinh lý cơ sở trong lý thuyết số học giải tích” dưới sự hướng dẫn của GS. Ngô Bảo Châu, đã diễn ra tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

>> Chi tiết

Khai mạc trường hè “Toán học cho sinh viên”

Sáng thứ hai, ngày 9 tháng 7 năm 2012, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Viện Toán học tổ chức khai mạc Trường hè “Toán học cho sinh viên” năm 2012, là bước tiếp nối của Trường hè các năm 2008 - 2011.

>> Chi tiết

Nhìn lại một năm của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán qua bài viết của GS. Hồ Tú Bảo

Một năm là quãng thời gian ngắn ngủi đối với một viện nghiên cứu, nhưng có thể nói một năm, và nhất là sáu tháng qua, Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) đã lặng lẽ hoạt động cho các mục tiêu và kế hoạch của mình, với sự tham gia và ủng hộ của đông đảo người Việt làm toán trong và ngoài nước, và nhiều nhà toán học xuất sắc trên thế giới.

>> Chi tiết

Trung tâm nghiên cứu Toán ở Barcelona (CRM) tuyển chọn đề tài nghiên cứu

Chương trình nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Toán tại Barcelona là các chương trình nghiên cứu chuyên sâu trong một lĩnh vực nhất định của toán học và các ứng dụng của nó, có thể kéo dài từ hai đến năm tháng.

>> Chi tiết

Khai mạc Chương trình chuyên biệt “Các phương pháp thống kê hiện đại trong học máy”

Ngày 18 tháng 6 năm 2012, khai mạc Chương trình chuyên biệt “Các phương pháp thống kê hiện đại trong học máy” đã được diễn ra tại Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán, do GS. TSHK. Hồ Tú Bảo - Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Nhật Bản (JAIST), GS. Ngô Quang Hưng - Đại học Suny Buffalo và PGS. Nguyễn Xuân Long - Đại học Michigan chủ trì.

>> Chi tiết