Tin tức

Danh sách đoạt giải Học sinh giỏi Quốc gia năm 2012

Thực hiện Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 56/2011/TT-BGDDT ngày 25/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng chấm thi Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2012 đã hoàn tất việc chấm thi, lên điểm và xét giải.

>> Chi tiết

Việt Nam đã chọn được 6 học sinh tham dự Olympic Toán quốc tế

Từ 42 học sinh đạt điểm cao nhất của kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Toán được tổ chức theo Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 56/2011/TT-BGDDT ngày 25/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam đã chọn ra được 6 học sinh tham dự Olympic Toán quốc tế (IMO).

>> Chi tiết

GS. Maxim Kontsevich được trao Giải thưởng Shaw Toán học năm 2012.

Giải thưởng Shaw được trao hàng năm bởi Quỹ Giải thưởng Shaw và lễ trao Giải thưởng năm 2012 sẽ được tổ chức vào tháng 9/2012 tại Hong Kong.

>> Chi tiết

GS. Maxim Kontsevich được trao Giải thưởng Shaw Toán học năm 2012

Giải thưởng Shaw Toán học năm 2012 đã được trao cho Maxim Kontsevich vì “những công trình nghiên cứu tiên phong của ông trong Đại số, Hình học và Vật lý toán, và nói riêng trong Lượng tử biến dạng, Tích phân motiv và đối xứng gương”.

>> Chi tiết

Diễn đàn Heidelberg của những người được Giải thưởng

Theo thông báo của Liên đoàn Toán học thế giới, Diễn đàn Heidelberg của những người được giải thưởng sẽ được tổ chức từ năm 2013. Diễn đàn này tạo cơ hội để những người từng đoạt Giải thưởng Abel, Giải thưởng Fields và Giải thưởng Turing gặp gỡ các Nhà khoa học trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

>> Chi tiết

Giáo sư Endre Szemerédi nhận Giải thưởng Abel từ vua Harald

Giáo sư Endre Szemerédi, Nhà toán học người Mỹ gốc Hungary nhận được giải Giải thưởng Ablel năm 2012, từ vua Harald. Lễ trao giải được diễn ra ngày 22 tháng 5 năm 2012 tại Oslo, Na Uy. Lý do trao Giải thưởng là: “Vì cống hiến chủ yếu trong các lĩnh vực: Toán rời rạc, Khoa học máy tính, cũng như sự công nhận những đóng góp có ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài đối với Lý thuyết số cộng tính và Lý thuyết Ergodic”.

>> Chi tiết