Tin tức

Tổng kết Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học và Kỷ niệm 10 năm thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Ngày 23/12/2020, Hội nghị Tổng kết Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học (sau đây gọi tắt là Chương trình) và Kỷ niệm 10 năm thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (sau đây gọi tắt là Viện NCCCT) đã diễn ra tại Hà Nội.

>> Chi tiết

Trường Đông “Phương trình Đạo hàm riêng 2020” tại Đại học Sài Gòn

Ngày 26/12/2020, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và trường Đại học Sài Gòn đã phối hợp tổ chức Khóa học ngắn hạn về Phương trình Đạo hàm riêng 2020 (PDE) tại Giảng đường D401, trường Đại học Sài Gòn (cơ sở 1). Khóa học đã thu hút gần 80 học viên đến từ nhiều cơ sở giáo dục, trường đại học, và viện nghiên cứu từ 3 miền đất nước và một vài cơ sở giáo dục ở nước ngoài như Đại học Cambridge (Anh), Đại học Ecole Polytechnique (Pháp), Đại học Case Western Reserve, Duke, Emory, Rochester (Mỹ) về nước tránh dịch Covid-19.

>> Chi tiết

Trường Đông về Mạng phức tạp và ứng dụng

“…Mạng phức tạp nói riêng và hệ phức tạp nói chung là một trong các hướng nghiên cứu quan trọng của Toán học…”. Đó là phát biểu đánh giá của PGS.TS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành Viện Nghiên Cứu Cao Cấp Về Toán tại buổi khai mạc Trường Đông về “Mạng phức tạp và ứng dụng” do Viện Nghiên Cứu Cao Cấp Về Toán và Trường Đại học Thuỷ lợi đồng tổ chức đã diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 12 năm 2020 tại Trường Đại học Thuỷ lợi, Hà Nội.

>> Chi tiết

Hội thảo quốc tế về “Hệ SIR: Từ lý thuyết đến ứng dụng”

Hội thảo quốc tế về “Hệ SIR: Từ lý thuyết đến ứng dụng” diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 12 năm 2020 tại Tuần Châu, Hạ Long. Mục tiêu của hội thảo là nhằm chia sẻ và thảo luận về những kết quả nghiên cứu gần đây về hệ SIR cũng như những ứng dụng trong nghiên cứu sự lan truyền dịch bệnh đặc biệt là dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (COVID-19) gây ra. Hội thảo cũng là diễn đàn để mở ra những hợp tác trong những nghiên cứu tiếp theo về các mô hình dịch tễ và ứng dụng.

>> Chi tiết

KHÓA TẬP HUẤN GIẢNG VIÊN KHU VỰC MIỀN BẮC NĂM 2020 “Thống kê nâng cao với phần mềm thống kê R”

Triển khai kế hoạch năm 2020 của “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020”, trong 5 ngày: 03/12/2020 và từ ngày 10-13/12/2020, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã tổ chức khóa tập huấn giảng viên khu vực miền Bắc năm 2020 với chủ đề “Thống kê nâng cao với phần mềm thống kê R” tại Hà Nội. Hoạt động này nằm trong chuỗi các khóa tập huấn nhằm nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng thống kê cho giảng viên các trường đại học. Tính đến nay, đã có 5 khoá tập huấn được tổ chức ở cả ba miền Bắc Trung Nam trong năm 2019 và 2020.

>> Chi tiết