Tin tức

Khai mạc cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014

Sáng 1/8, Quỹ đầu tư Formation 8, dự án First phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và công ty 5DESIRE đã tổ chức cuộc thi Hackathon Việt Nam 2014 tại Hà Nội và TP HCM.

>> Chi tiết

Khai mạc Hội thảo: “Ứng dụng toán trong quản lý rủi ro tài chính”

Ngày 28/7/1014, Hội thảo mang chủ đề “Ứng dụng Toán trong Quản lý rủi ro tài chính” đã khai mạc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Đây là Hội thảo tiếp theo trong chuỗi các Hội thảo do Trung tâm Xuất sắc John von Neumann (JVN – trực thuộc ĐHQG TPHCM) và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đồng tổ chức. Hội thảo đầu tiên diễn ra vào năm 2013 với chủ đề “Tương lai của thị trường tài chính: Sản phẩm phái sinh?”. Hội thảo năm nay còn được đồng tổ chức bởi ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

>> Chi tiết

Bài giảng đại chúng: “Toán học là cần thiết cho hầu hết chúng ta”

Sáng ngày 28/7/2014 tại Hội trường 702, tầng 7, Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Bài giảng đại chúng “Toán học là cần thiết cho hầu hết chúng ta” do GS. Endre Szemeredi đến từ Đại học Rutgers, Mỹ, – người đạt Giải thưởng Abel năm 2012 trực tiếp thuyết trình.

>> Chi tiết

Khai mạc Hội thảo hàng năm 2014 – (VIASM Annual Meeting 2014)

Hội thảo hàng năm 2014 là một hoạt động thường kỳ của Viện NCCC về Toán, được tổ chức mỗi năm một lần theo mô hình seminar của Bourbaki. Năm nay, hội thảo diễn ra trong 2 ngày 26 và 27 tháng 7 tại hội trường C2 của Viện.

>> Chi tiết

Hội thảo về Phương trình đạo hàm riêng

Nằm trong khuôn khổ của Trường hè “Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng” sáng ngày 18 tháng 7 năm 2014, Hội thảo về Phương trình đạo hàm riêng đã được diễn ra tại Hội trường B4, phòng 705 của Viện. Hội thảo nghe và thảo luận 12 báo cáo của các nhà toán học trong nước và quốc tế về phương trình đạo hàm riêng trong cơ học môi trường liên tục và một số vấn đề toán học có liên quan đến sóng điện từ.

>> Chi tiết

Khai mạc Trường hè Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng

Nhằm phát triển hơn nữa về chuyên ngành Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng cũng như để thiết lập một mạng lưới liên kết giữa các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế, sáng ngày 14/7/2014 Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã khai giảng Trường hè Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng tại Hội trường 705-B4 của Viện.

>> Chi tiết