Tin tức

Khóa học ngắn hạn: Hình học số chiều cao và ứng dụng trong dữ liệu lớn

Sáng ngày 14/7/2014, tại Hội trường C2, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã tổ chức khóa học ngắn hạn “Hình học số chiều cao và ứng dụng trong dữ liệu lớn” do GS. Vũ Hà Văn từ Đại học Yale, Mỹ giảng dạy. Đây là hoạt động tiếp theo của nhóm Toán rời rạc do PGS. TS. Phan Thị Hà Dương làm trưởng nhóm diễn ra tại Viện từ tháng 5 tới nay.

>> Chi tiết

Khai mạc trường hè “Toán học cho sinh viên” 2014

Sáng ngày 7/7/2014, tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam đã khai mạc Trường hè “Toán học cho sinh viên năm” 2014. Đây là năm thứ hai liên tiếp Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và Viện Toán học cùng phối hợp tổ chức hoạt động này. Trường hè Toán học cho sinh viên năm 2014 là một bước tiếp nối của trường hè các năm trước đây, hoạt động này bắt đầu được tổ chức từ năm 2008. Trường hè Toán học năm nay diễn ra trong 3 tuần, bắt đầu từ ngày 6 tới 26 tháng 7 năm 2014.

>> Chi tiết

GS Hyungju Park – Viện Toán học Hàn Quốc (NIMS) đến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán.

Sáng 30/6/2014, GS Hyungju Park - ĐH Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH), Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Toán học (CAMP) của Viện Toán học Hàn Quốc (NIMS) đã đến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Trước đó GS. Park và đoàn đã có cuộc gặp và trao đổi với GS. Lê Tuấn Hoa - Viện trưởng Viện Toán học và GS. Nguyễn Hữu Dư, Giám đốc Điều hành VIện NCCC về Toán.

>> Chi tiết

Khóa học ngắn hạn: Xấp xỉ nghiệm phương trình đạo hàm riêng ngẫu nhiên, phụ thuộc vào tham số và các bài toán ngược Bayes

Sáng ngày 19/6/2014, tại Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã tổ chức khóa học ngắn hạn “Xấp xỉ nghiệm phương trình đạo hàm riêng ngẫu nhiên, phụ thuộc vào tham số và các bài toán ngược Bayes” do TS. Hoàng Việt Hà giảng dạy. Đây là hoạt động tiếp theo của nhóm Xấp xỉ với số chiều rất lớn do GS. Đinh Dũng làm trưởng nhóm diễn ra tại Viện từ tháng 5 tới nay.

>> Chi tiết

Khóa học ngắn hạn: Một số chủ đề về Lý thuyết đồ thị

Sáng ngày 18/6/2014, tại Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, đã tổ chức khóa học ngắn hạn “Một số chủ đề về Lý thuyết đồ thị” do GS. Moshe Rosenfeld (Đại học Washington Tacoma) giảng dạy. Khóa học này là một trong các hoạt động của Nhóm Toán rời rạc và sẽ diễn ra trong 5 buổi vào sáng thứ hai, tư, sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 18 tháng 6, mỗi buổi gồm một bài giảng hai tiếng.

>> Chi tiết

Hội thảo “Nhóm, Vành và các vấn đề liên quan”

Sáng ngày 29/5/2014, tại Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã khai mạc Hội thảo “Nhóm, Vành và các vấn đề liên quan” (Groups, Rings and related topics) do nhóm nghiên cứu cứu Đại số kết hợp đang làm việc tại VIASM phối hợp cùng VIASM đồng tổ chức. Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày 29 và 30 tháng 5 năm 2014.

>> Chi tiết