Tin tức

Chương trình học bổng VEF cho các năm 2014 và 2015

VEF là một cơ quan độc lập thuộc Chính phủ Hoa Kỳ với sứ mệnh xây dựng mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua các hoạt động trao đổi giáo dục. Các ngành học VEF hỗ trợ bao gồm khoa học (tự nhiên, vật chất và môi trường), công nghệ (bao gồm công nghệ thông tin), kỹ thuật, toán học và y tế (bao gồm y tế công cộng và khoa học sức khỏe). VEF xin trân trọng thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ và quy trình tuyển chọn của 3 chương trình học bổng/tài trợ cho các năm 2014 và 2015.

>> Chi tiết

GS Nguyễn Hữu Dư được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành Viện NCCC về Toán

Ngày 18/10/2013, GS. Nguyễn Hữu Dư - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội (đồng thời cũng là Thư ký HĐ Khoa học của Viện) được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành Viện NCCC về Toán thay cho GS. Lê Tuấn Hoa mới đây được bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

>> Chi tiết

Học bổng thạc sĩ của Trường Toán Berlin (BMS)

Trường Toán Berlin (BMS) là sự kết hợp của ba khoa toán của ba trường đại học lớn ở Berlin là Freie Universitaet, Humboldt-Universitaet và Technische Universitaet. BMS cung cấp các khoá đào tạo sau đại học (giai đoạn 1: thạc sĩ; giai đoạn 2: tiến sĩ) bằng tiếng Anh, với bảy lĩnh vực nghiên cứu chính. Hạn nộp hồ sơ xin học bổng là 15/12/2013.

>> Chi tiết

Hai nhà toán học Việt Nam vừa được bầu là viện sỹ Viện hàn lâm Khoa học các nước thế giới thứ ba (TWAS)

Hai nhà toán học Việt Nam vừa được bầu là viện sỹ Viện hàn lâm Khoa học các nước thế giới thứ ba (TWAS) là GS. TSKH. Phan Quốc Khánh (ĐH Quốc tế, ĐHQG Tp.Hồ Chí Minh) và GS. TSKH. Hoàng Xuân Phú (Viện Toán học). Đây là hai nhà khoa học Việt Nam duy nhất trong số 46 viện sỹ mới được bầu của TWAS trong năm nay.

>> Chi tiết

Hội thảo “Phương trình vi phân và Ứng dụng”

Ngày 18/10/2013, tại Hội trường C2 của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) diễn ra Hội thảo “Phương trình vi phân và Ứng dụng”. Hội thảo do Viện NCCC về Toán và nhóm nghiên cứu Phương trình vi phân & Hệ động lực (hiện đang làm việc tại Viện) đồng tổ chức.

>> Chi tiết

Ngày 18/10/2013 sẽ diễn ra Hội thảo “Phương trình vi phân và ứng dụng”

Hội thảo “Phương trình vi phân và ứng dụng” sẽ diễn ra vào ngày 18/10/2013 tại hội trường C2 (phòng 714), Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), tầng 7, thư viện Tạ Quang Bửu, ĐHBK Hà Nội.

>> Chi tiết