Tin tức

Khóa học ngắn hạn “Group cohomology and T-functor”

Ngày 22 tháng 4 năm 2014, tại Hội trường C2 của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã khai mạc ra khóa học ngắn hạn: “Group cohomology and T-functor” do GS. Jean Lannes, ĐH Paris Diderot, Pháp thuộc nhóm nghiên cứu Tôpô đại số đến làm việc tại VIASM từ giữa tháng 4 trực tiếp giảng dạy.

>> Chi tiết

GS người Nga Yakov G. Sinai nhận giải Abel năm 2014

Viện Hàn lâm Khoa học Na Uy vừa quyết định trao Giải thưởng Abel năm 2014 cho nhà Toán học người Nga Yakov G. Sinai (78 tuổi) thuộc Đại học Princeton, Mỹ, và Viện Vật lý lý thuyết Landau, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, "vì những cống hiến nền tảng cho Lý thuyết hệ động lực, lí thuyết ergodic, và vật lí toán".

>> Chi tiết

Khóa học ngắn hạn: “Ba bài giảng về các phương pháp giả Monte Carlo và ứng dụng trong phương trình đạo hàm riêng với các hệ số ngẫu nhiên”

Ngày 12 tháng 3 năm 2014, tại Hội trường C2 của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã diễn ra khóa học ngắn hạn: “Ba bài giảng về các phương pháp giả Monte Carlo và ứng dụng trong phương trình đạo hàm riêng với các hệ số ngẫu nhiên” do GS. Ian Sloan, Đại học New South Wales, Australia trực tiếp giảng dạy. Đây cũng được xem như là hoạt động đầu tiên của nhóm Xấp xỉ với số chiều rất lớn do GS. TSKH. Đinh Dũng làm trưởng nhóm.

>> Chi tiết

Kết thúc hoạt động của Học kỳ chuyên biệt “Đại số giao hoán”

Chương trình Đại số giao hoán bắt đầu từ ngày 1/9/2013 đến 28/2/2014. Đây là một chương trình lớn quy tụ 17 cán bộ từ khắp mọi miền của đất nước (Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Vinh, Huế và TP Hồ Chí Minh) về VIASM làm việc. Tham gia chương trình còn có nhiều giáo sư nước ngoài (Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật, Italia, Tây Ban Nha) đến VIASM giảng bài và cộng tác nghiên cứu với các nhà toán học Việt Nam.

>> Chi tiết

Suy nghĩ về Trường Xuân “Không gian Moduli”

Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán xin được giới thiệu bài viết của GS. Ian Morrison (ĐH Fordham, Mỹ) về Trường Xuân "Không gian Moduli" diễn ra tại Viện từ 5/1/2014 đến 1/3/2014.

>> Chi tiết

Khai giảng Khóa học ngắn hạn “Matrix recovery problems and mathematical tools” tại VIASM

Buổi học đầu tiên của khóa học ngắn hạn “Matrix recovery problems and mathematical tools” do GS. Vũ Hà Văn – ĐH Yale, Mỹ đã diễn ra tại hội trường C2 Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (Viện NCCCT) vào sáng thứ Bảy, ngày 25 tháng 1 năm 2014.

>> Chi tiết