Tin tức

Lễ ký kết hợp tác giữa VIASM, HUST, và VINBDI tại buổi Tọa đàm “Nâng cao chất lượng đào tạo sau Đại học thông qua chính sách học bổng và hợp tác nhà trường - doanh nghiệp”

Chiều thứ Năm ngày 14/03/2019, Giám đốc điều hành Lê Minh Hà đại diện cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán cùng với Phó Hiệu trưởng Trần Văn Tớp đại diện cho Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã ký kết bản Thỏa thuận hợp tác về các hoạt động trong đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa hai bên trong thời gian sắp tới. Những nội dung chính của bản thỏa thuận tập trung vào việc phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, đổi mới phương pháp dạy và học Toán, cập nhật và chuẩn hóa chương trình các môn học ngành Toán của bậc đại học và sau đại học.

>> Chi tiết

GS. Hồ Tú Bảo trình bày báo cáo tại Hội thảo "Nghiên cứu và Ứng dụng AI tại Thành phố Hồ Chí Minh"

Sáng ngày 20/3, tại UBND TPHCM, Sở Khoa học - Công nghệ (KH-CN) và Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TPHCM cùng tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại TPHCM giai đoạn 2019 – 2025”.

>> Chi tiết

Khóa học: Các chủ đề về Mật mã dựa trên lưới

Khóa học: Các chủ đề về Mật mã dựa trên lưới đã diễn ra tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán từ ngày 11/03 đến ngày 14/03/2019. Tiến sĩ Khoa Nguyễn, người đã nhận bằng Tiến sĩ về mật mã năm 2014 tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore là giảng viên được mời về dạy khóa học này. Những nghiên cứu của anh liên quan đến lĩnh vực Mật mã hậu lượng tử đặc biệt là thiết kế và phân tích các giao thức mật mã đảm bảo tính riêng tư dựa trên lý thuyết lưới và mã code. Khóa học này đã có sự tham dự của gần 20 sinh viên và các nhà toán học tại Việt Nam.

>> Chi tiết

Hội thảo về Thuật toán, Tối ưu và Máy học trong môi trường động (Algorithms, Optimization, and Learning in Dynamics Environments - AOL 2019)

Hội thảo về Thuật toán, Tối ưu và Máy học trong môi trường động (Algorithms, Optimization, and Learning in Dynamics Environments - AOL 2019) đã diễn ra tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán từ ngày 04 - 07/03/2019.

>> Chi tiết

Viện NCCC về Toán khảo sát cho Trường hè khu vực miền Nam

Với mục tiêu nâng bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho các em học sinh giỏi Toán THPT, bổ sung cho các em một số kiến thức để tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; bồi dưỡng năng lực, phương pháp giảng dạy Toán học cho giáo viên ở các trường chuyên và có hình thức thích hợp đào tạo tiếp học sinh giỏi Toán ở bậc đại học và sau đại học.

>> Chi tiết

NGÀY HỘI TOÁN HỌC MỞ MIỀN TRUNG 2019

Tiếp nối sự thành công của MOD Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ngày 2/3/2019, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp của Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức ngày hội Toán học mở miền Trung 2019 (MOD miền Trung 2019) tại khu vực miền Trung - Tây nguyên, với mục đích tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên và những người yêu Toán … được trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp của Toán học và vài trò của toán học trong cuộc sống.

>> Chi tiết