Tin tức

Giáo sư Ngô Bảo Châu: Nhà nước phải đầu tư cho cả nghiên cứu và đào tạo

Theo Giáo sư Ngô Bảo Châu, việc nhiều trường dùng một phần học phí để chi cho hoạt động nghiên cứu là vô lý. Ngay cả với hoạt động đào tạo, tất cả chi phí không thể dồn hết cho người học mà vẫn cần được nhà nước đầu tư.

>> Chi tiết

Khoa học của Việt Nam sao mãi chưa thể “cất cánh”?

Nền khoa học Việt Nam chưa thể “cất cánh” được vì nhiều nhà khoa học giỏi chưa thể trở về nước làm việc lâu dài...

>> Chi tiết

GS Vũ Hà Văn làm Giám đốc khoa học Viện nghiên cứu Big Data của Vingroup

GS Vũ Hà Văn - thành viên Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) được mời làm Giám đốc khoa học Viện nghiên cứu Dữ liệu lớn (Instiute of Big Data). Viện này do Tập đoàn Vingroup thành lập vào chiều 21.8

>> Chi tiết

ĐẠI HỘI TOÁN HỌC VIỆT NAM LẦN THỨ IX, NĂM 2018 – Sự Kiện Khoa học lớn nhất cả nước

Sáng ngày 14/08/2018 tại Trường Đại học Thông tin Liên lạc, Thành phố Nha Trang đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ IX, năm 2018.

>> Chi tiết

GS. Đàm Thanh Sơn được trao huy chương Dirac 2018

Theo thông báo của ICTP từ Trieste, Ý, giải thưởng Paul Dirac năm 2018 được trao cho ba nhà vật lý Subir Sachdev (trường đại học Harvard), Đàm Thanh Sơn (trường đại học Chicago) và Xiao-Gang Wen (Viện Công nghệ Massachusetts) cho những đóng góp độc lập của họ để tăng hiểu biết về những pha mới trong các hệ nhiều vật có tương tác và giới thiệu các kỹ thuật liên ngành độc đáo.

>> Chi tiết

VNU và VIASM hướng đến những hoạt động hợp tác song phương

Chiều 3/8/2018, Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (viết tắt là VIASM) do Giám đốc khoa học GS. Ngô Bảo Châu dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội (viết tắt là VNU).

>> Chi tiết