Tin tức

Hội thảo Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng

Ngày 12 tháng 12 năm 2018, Hội thảo “Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng” đã diễn ra tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, thu hút hơn 40 người tham dự. Mục đích của Hội thảo là dịp gặp gỡ, trao đổi chuyên môn và tìm kiếm cơ hội hợp tác của một số chuyên gia trong lĩnh vực phương trình đạo hàm riêng của Pháp, Trung Quốc và Việt Nam.

>> Chi tiết

Ngày hội Toán học mở (Math Open Day - MOD) TP. Hồ Chí Minh

Ngày 9/12/2018, tại Trường ĐH Sài Gòn, Ngày hội Toán học mở (Math Open Day - MOD) đã được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút gần 1000 học sinh, sinh viên, giảng viên, các bậc phụ huynh và người yêu Toán đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

>> Chi tiết

DIỄN ĐÀN “TOÁN TRONG CÔNG NGHIỆP” NĂM 2018 - Phân tích dữ liệu lớn, AI, Công nghệ tài chính, Toán trong Tài chính & Kinh tế

Sáng ngày 17/11/2018 tại Trường Đại học Fudan, Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn “Toán trong Công nghiệp” năm 2018. Diễn đàn diễn ra từ ngày 17-21/11/2018 là hoạt động khoa học quan trọng thu hút sự tham gia của khoảng 60 người là các giáo sư, nhà nghiên cứu, những người đam mê Toán học không chỉ trong khu vực Châu Á mà trên toàn thế giới.

>> Chi tiết

TS. Lê Quý Thường được trao tặng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ năm 2018 của Đại học Quốc gia Hà Nội

Theo tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), ngày 19/11/2018, ĐHQGHN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học. TS. Lê Quý Thường - một giảng viên trẻ của Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng Khoa học và Công nghệ năm 2018 trong lĩnh vực “khoa học và công nghệ thông tin và tính toán” cụm công trình nghiên cứu “Thớ Milnor motivic và ứng dụng vào lý thuyết Donaldson-Thomas”.

>> Chi tiết

Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán nhiệm kỳ 2018 - 2021

Tháng 11/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định về việc thành lập Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) nhiệm kỳ 2018 - 2021.

>> Chi tiết

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Sáng ngày 23/11/2018, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Giám đốc ĐHQGHN PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán PGS.TS. Lê Minh Hà đã đại diện cho 2 bên ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển Toán học và Toán ứng dụng.

>> Chi tiết