Tin tức

Khóa học “Bài toán mômen, Tổng bình phương và Tối ưu đa thức”

Khóa học “Bài toán mômen, Tổng bình phương và Tối ưu đa thức” được tổ chức tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) từ ngày 04 đến ngày 08 tháng 3 năm 2019, dưới sự tài trợ kinh phí của VIASM.

>> Chi tiết

International Workshop on Probability Theory and Related Fields

This is the first time the International Workshop on Probability Theory and Related Fields is held. The aim of the workshop is to bring new mathematical studies of research groups in Vietnam and Japan. Furthermore, it is a venue to exchange ideas and to conduct new collaborations between researchers in the two countries.

>> Chi tiết

Ngày hội Toán học mở lần đầu tổ chức tại Thành phố Quy Nhơn

Ngày hội Toán học mở (MOD) miền Trung 2019 với chủ đề “Toán học giải mã thế giới” do Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp với Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 2.3.2019, tại Trường ĐH Quy Nhơn. Đây là lần đầu tiên ngày hội đến với TP. Quy Nhơn sau nhiều lần tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM.

>> Chi tiết

Math Olympiad 2019 - Formula 1 (2/2019)

Vào ngày 23 tháng 2 năm 2019, học sinh từ 12 trường quốc tế đã tham gia cuộc thi Toán Math Olympiad 2019 với chủ đề “Cuộc đua công thức 1”. Sự kiện này được tổ chức bởi nhóm các trường quốc tế khu vực Hà Nội, họ đến với nhau với mục đích chung là truyền cảm hứng cho những học sinh yêu thích Toán học và tạo cơ hội cho những học sinh này phát triển kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm, thúc đẩy sự giao lưu, và nâng cao sự tự tin trong giao tiếp của các em.

>> Chi tiết

THÔNG BÁO BUỔI GIỚI THIỆU MỘT SỐ HỌC BỔNG NGÀNH TOÁN, TOÁN ỨNG DỤNG VÀ TIN HỌC NĂM 2019

Với mục đích xây dựng và phát triển cộng đồng toán học Việt nam, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) tổ chức buổi giới thiệu một số học bổng đại học và sau đại học về các lĩnh vực Toán học, Toán ứng dụng, Tin học...

>> Chi tiết

Sách: TỪ ĐIỂN CÁC THUẬT NGỮ THỐNG KÊ OXFORD

Cuốn sách thứ hai trong tủ sách của VIASM là một tài liệu tra cứu vô cùng hữu ích cho các nhà nghiên cứu, các chuyên gia và những người sử dụng thống kê và khoa học dữ liệu nói chung.

>> Chi tiết