Tin tức

Vì sao lại phải phát triển khoa học dữ liệu ở Việt Nam?

Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) vừa thành lập Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu nhằm mục tiêu kết nối chuyên gia trong và ngoài nước để thúc đẩy việc đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học dữ liệu, đóng góp vào phát triển của đất nước. Vậy khoa học dữ liệu sẽ giúp ích gì cho Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư?

>> Chi tiết

Hội nghị quốc tế về Tổ hợp, Lý thuyết đồ thị và Ứng dụng

Chiều ngày 15/04/2018, tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã khai mạc Hội nghị quốc tế về Tổ hợp, Lý thuyết đồ thị và Ứng dụng. Hội nghị do Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Viện Toán học - Viện HLKHCNVN phối hợp tổ chức.

>> Chi tiết

Lễ ra mắt phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu

Chiều ngày 13/4/2018, tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán đã diễn ra buổi Lễ ra mắt Phòng thí nghiệm Khoa học Dữ liệu.

>> Chi tiết

Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ IX

Đại hội Toán học Việt Nam là hoạt động khoa học lớn nhất của cộng đồng toán học Việt Nam; là sự kiện quan trọng của Hội Toán học Việt Nam với quy mô toàn quốc diễn ra 5 năm một lần. Đại hội là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy toán cả nước trình bày những kết quả khoa học của mình trong vòng 5 năm gần đây.

>> Chi tiết

7th International Conference on High Performance Scientific Computing

The 7th International Conference on High Performance Scientific Computing taking place at the building of Ta Quang Buu Library from March 19 until March 23, 2018.

>> Chi tiết

Gặp mặt Ban giám đốc của VIASM qua các thời kỳ

Ngày 16/2/2018 tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã diễn ra Buổi gặp mặt Ban Giám đốc của Viện qua các thời kỳ. VIASM được Thủ tướng chính phủ thành lập ngày 23/12/2010, và ngày 3/3/2011 GS Ngô Bảo Châu đã được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT bổ nhiệm làm Giám đốc Khoa học của Viện. Kể từ đó đến nay Viện đã trải qua 3 thời kỳ Ban giám đốc.

>> Chi tiết