Tin tức

Hội nghị quốc tế Lý thuyết Nevanlinna và Hình học phức nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS. Lê Văn Thiêm

Giáo sư Lê Văn Thiêm (29/3/1918 – 3/6/1991) là một trong những nhà khoa học tiêu biểu nhất của Việt Nam trong thế kỷ 20. Cùng với Giáo sư Hoàng Tụy và các nhà toán học khác, ông là người đã thành lập Hội toán học Việt Nam.

>> Chi tiết

Ban Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán nhiệm kỳ 2018-2021

Tháng 02/2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bổ nhiệm Ban Giám đốc Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) nhiệm kỳ 2018-2021.

>> Chi tiết

Hội thảo về Giải tích hình học và Giải tích phức

Ngày 22 tháng 1 năm 2018, Hội thảo “Giải tích Hình học và Giải tích phức” đã diễn ra tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Hội thảo là dịp gặp gỡ và trao đổi chuyên môn của cộng đồng những người làm hình học và giải tích phức ở Hà Nội. Đồng thời hội thảo giúp cho các nghiên cứu sinh có dịp tiếp cận với các hướng nghiên cứu khác nhau của các nhóm nghiên cứu ở Hà Nội.

>> Chi tiết

Hội thảo quốc tế “Lý thuyết tối ưu và Ứng dụng”

Sáng nay, ngày 18/01/2018, Viện nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) phối hợp với Viện Toán học (VAST) và trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 khai mạc Hội thảo quốc tế “Lý thuyết tối ưu và Ứng dụng”. Hội thảo diễn ra trong ba ngày từ 18/01 đến 20/01 tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Hà Nội.

>> Chi tiết

Thông báo tuyển chọn ứng viên nghiên cứu cho năm 2019

Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) thông báo xét tuyển cán bộ hợp đồng nghiên cứu và hợp đồng nghiên cứu theo nhóm năm 2019 tới các tập thể và cá nhân có nguyện vọng đến làm việc ngắn hạn tại Viện (tối thiểu là 2 tháng và tối đa là 1 năm). Ứng viên là những tập thể hoặc cá nhân ở trong nước và quốc tế đang giảng dạy, nghiên cứu toán học và ứng dụng toán học vào các lĩnh vực kỹ thuật, kinh tế, xã hội… Việc xét tuyển chủ yếu dựa trên đánh giá của Hội đồng Khoa học của Viện về năng lực nghiên cứu của ứng viên và khả năng tài chính của Viện.

>> Chi tiết

Hội thảo Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng

Ngày 4 tháng 10 năm 2017, Hội thảo “Phương trình đạo hàm riêng và ứng dụng” đã diễn ra tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Mục đích của Hội thảo là dịp gặp gỡ và trao đổi chuyên môn của cộng đồng những người làm về phương trình đạo hàm riêng ở Hà Nội và các vùng lân cận. Hội thảo cũng là dịp kỉ niệm sinh nhật lần thứ 60 của GS.TSKH Nguyễn Mạnh Hùng.

>> Chi tiết