Tin tức

Nghiệm tuần hoàn và hầu tuần hoàn của các bài toán luồng thủy khí

Chiều ngày 20.2.2017 diễn ra khóa học ngắn "Nghiệm tuần hoàn và hầu tuần hoàn của các bài toán luồng thủy khí" do GS. Hieber (ĐH Technische Universität Darmstadt Fachbereich Mathematik) giảng bài.

>> Chi tiết

Tôpô cùa kỳ dị

Hội thảo Tôpô của kỳ dị diễn ra trong 3 ngày tại VIASM, đã bắt đầu từ 20/2/2017. Mục đích của hội thảo nhằm tạo một forum cho các nhà nghiên cứu Nhật Bản và Việt Nam trao đổi phương pháp, ý tưởng mới, kết quả và triển vọng trong Lý thuyết Kỳ dị.

>> Chi tiết

Chương trình Học bổng 3 năm của Trường Sư phạm Paris (Ecole Normale Supérieure) dành riêng cho sinh viên Việt Nam

Trường Sư Phạm Paris (Ecole normale supérieure, ENS) nổi tiếng là Trường đại học đào tạo các sinh viên xuất sắc và có những labo nghiên cứu phát triển nhất của Pháp. Nhiều sinh viên của trường sau này trở thành cách nhà khoa học lớn, với 13 giải Nobel và 10 giải thưởng Fields (http://www.ens.fr/a-propos/l-ecole/article/distinctions?lang=en), trong đó có GS Ngô Bảo Châu.

>> Chi tiết

Kỳ thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ lần thứ 2 (MYTS 2017)

Hội Toán học Việt Nam tổ chức Kỳ thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ lần thứ 2 (MYTS 2017) dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 10 các trường phổ thông trên phạm vi toàn quốc. Vòng 1 diễn ra ngày 26 tháng 3; vòng 2 diễn ra ngày 09 tháng 4 năm 2017.

>> Chi tiết

Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt V

Tối ngày 15/01/2017 Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đợt V. Có 09 công trình, cụm công trình đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh (trong đó có cụm công trình “Các bất biến và cấu trúc của vành địa phương và vành phân bậc” thuộc lĩnh vực Toán học của nhóm nghiên cứu của GS. Ngô Việt Trung, GS. Lê Tuấn Hoa, và GS. Nguyễn Tự Cường thuộc Viện Toán học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), và 07 công trình, cụm công trình đạt Giải thưởng Nhà nước về KH&CN.

>> Chi tiết

ASIACRYPT2016

ASIACRYPT là một trong 3 hội nghị thường niên lớn nhất thế giới về mật mã, bên cạnh EUROCRYPT và CRYPTO. Đây là 3 hội nghị quốc tế chính thức của Hội mật mã thế giới (IACR), được tổ chức hàng năm tại Châu Á, Châu Âu và Mỹ.

>> Chi tiết