Tin tức

Trường hè về lý thuyết biểu diễn của các nhóm hữu hạn và p-adic

Ngày 29/8/2016, tại VIASM bắt đầu diễn ra Trường hè về lý thuyết biểu diễn của các nhóm hữu hạn và p-adic. Giảng viên chính của Trường hè là GS. Phạm Hữu Tiệp - Đại học Arizona, Mỹ (giảng các buổi sáng) và GS. Ngô Bảo Châu - Đại học Chicago, Mỹ và VIASM (giảng các buổi chiều). Trường hè sẽ diễn ra đến hết ngày 1/9/2016.

>> Chi tiết

Khóa học ngắn "Diễn giải sự im lặng"

Khóa học ngắn "Diễn giải sự im lặng" (The Interpretation of Silence) của giảng viên Trịnh Hữu Tuệ (ĐH Wisconsin—Milwaukee, USA) diễn ra tại VIASM trong hai ngày 29/8 và 30/8/2016.

>> Chi tiết

Hội thảo hàng năm 2016 của VIASM

Hội thảo hàng năm 2016 (VIASM Annual Meeting 2016) diễn ra vào ngày thứ Bảy 27 tháng 8 năm 2016 tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Đây là một hoạt động thường kỳ của VIASM, được tổ chức mỗi năm một lần theo mô hình seminar của Bourbaki. Hội thảo hàng năm của VIASM được định kỳ vào cuối tuần cuối cùng của tháng 8 hàng năm, và năm nay là lần thứ năm Viện tổ chức.

>> Chi tiết

Viet Capital Bank hợp tác cùng Viện nghiên cứu cao cấp về Toán

Ngày 24/08/2016, tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), VIASM và Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) ký thỏa thuận hợp tác thực hiện "Chuỗi bài giảng toán ứng dụng của VIASM". Lễ ký kết có sự tham dự của PGS TS Lê Trọng Hùng – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS Ngô Bảo Châu - Giám đốc Khoa học VIASM, Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó TGĐ Viet Capital Bank, cùng toàn thể Ban Giám đốc VIASM, đại diện một số Chi nhánh Viet Capital Bank tại Hà Nội và đông đảo các giảng viên, nghiên cứu viên từ nhiều trường ĐH, viện nghiên cứu.

>> Chi tiết

LSAM 2016: Mặt phân cách và hiện tượng trễ trong biến đổi pha rắn

Chiều 23/08/2016 tại VIASM đã diễn ra bài giảng “Mặt phân cách và hiện tượng trễ trong các phép biến đổi pha rắn” được giảng bởi GS Sir John Ball - ĐH Oxford, Vương quốc Anh. Đây là bài giảng đầu tiên trong Chuỗi bài giảng về toán ứng dụng tại VIASM (VIASM Lecture Series in Applied Mathematics – LSAM). Chuỗi bài giảng nhằm mục đích đào tạo, phát triển việc ứng dụng toán vào các ngành khoa học cũng như lĩnh vực đời sống.

>> Chi tiết

Hội thảo "Quá trình ngẫu nhiên: phương pháp số và các vấn đề liên quan"

Từ ngày 22/08/2016 đến ngày 25/08/2016 tại VIASM đã diễn ra hội thảo “Quá trình ngẫu nhiên: phương pháp số và các vấn đề liên quan”.

>> Chi tiết