Tin tức

Khóa học "Đường cong Đại số"

Khóa học “Đường cong đại số” tại Trường Đại học Sư phạm Huế do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Huế đã khai giảng sáng ngày 5/9/2017. Khóa học có sự tham gia của hơn 20 học viên là giảng viên, sinh viên từ các trường trên cả nước.

>> Chi tiết

LSAM 2017: Bài toán điều khiển hệ phi tuyến

Tiếp nối bài giảng của GS Henri Berestycki, GĐ Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Toán CAMS, CNRS-EHESS và PSL Paris, bài giảng thứ hai của Chuỗi bài giảng Toán ứng dụng 2017 được thực hiện bởi GS. Jean-Michel Coron (Université Pierre et Marie Curie, Pháp) đã khai mạc sáng ngày 14/8/2017 với chủ đề “Bài toán điều khiển hệ phi tuyến”.

>> Chi tiết

Ngày hội Toán học mở (MOD) 2017

Ngày hội Toán học mở (MOD) 2017 với chủ đề “Mùa Toán - Từ những chiều ẩn giấu” đã được Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) đã tổ chức thành công vào ngày 13/8/2017 tại Hội trường C2, Đại học Bách khoa Hà Nội

>> Chi tiết

Khai mạc chuỗi bài giảng toán ứng dụng năm 2017 của VIASM

Ngày 25/07/2017, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu cao cấp về toán (VIASM) và Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) phối hợp khai mạc chuỗi bài giảng toán ứng dụng năm 2017.

>> Chi tiết

Trường hè cho giáo viên và học sinh THPT chuyên Toán năm 2017

Thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 của “Chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020”, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với một số đơn vị tổ chức “Trường hè cho giáo viên và học sinh THPT chuyên Toán năm 2017” .

>> Chi tiết

Bài diễn từ của GS Ngô Bảo Châu tại Viện hàn lâm khoa học Pháp

Tuần qua, Viện hàn lâm khoa học Pháp đã tổ chức lễ đón tiếp long trọng 13 thành viên nước ngoài mới mà Viện này đã bầu bổ sung trong đợt cuối năm 2015. Chia sẻ với Thanh Niên từ Pháp, GS Ngô Bảo Châu cho biết trong bài diễn từ (bằng tiếng Pháp) mà GS Châu đọc tại buổi lễ đón tiếp, ông đã nói về một dòng chảy toán học mà các thế hệ nhà toán học trước đó đã khám phá, và giờ đến lượt mình là người tiếp tục tham gia khơi nguồn để dòng chảy được tiếp tục.

>> Chi tiết